(เพิ่มเติม) เกิดเหตุเครื่องบินบางกอกแอร์เวย์สไถลจากรันเวย์สนามบินสมุยมีคนเจ็บ

ข่าวทั่วไป Tuesday August 4, 2009 15:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัยศักดิ์ อังค์สุวรรณ รองปลัดกระทรวงคมนาคม เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ได้รับรายงานในเบื้องต้นว่าเครื่องบินของสายการบินบางกอกแอร์เวยส์ลื่นไถลออกนอกรันเวย์ขณะกำลังลงจอดที่สนามบินสมุย จ.สุราษฎร์ธานี

สถานีโทรทัศน์รายงานว่า ตัวเครื่องบินลำดังกล่าวได้ลื่นไถลขณะกำลังลงจอด คาดว่ามีสาเหตุมาจากฝนตกหนักและลมแรง ขณะที่มีรายงานว่ามีผู้โดยสารจำนวนหนึ่งได้รับบาดเจ็บ ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังให้การช่วยเหลือในเบื้องต้น ซึ่งส่วนใหญ่ผู้โดยสารออกมาจากตัวเครื่องได้แล้ว มีเพียงไม่กี่คนที่ยังติดอยู่ในเครื่อง

นางกรรณิการ์ เขมาวุฒานนท์ อธิบดีกรมการขนส่งทางอากาศ(ขอ.)เปิดเผยว่า ได้รับรายงานเบื้องต้นมีเครื่องบินของสายการบินบางกอกแอร์เวยส์ ที่บินจาก จ.กระบี่มายังเกาะสมุย มีจำนวนผู้โดยสาร 68 คน และลูกเรือ 4 คน โดยจังหวะที่เครื่องบินกำลังลงจอดเกิดฝนตกหนักและลมแรง ทำให้เครื่องบินลื่นไถลไปชนอาคารสถานีดับเพลิงของท่าอากาศยาน

"เพิ่งรับรายงานเบื้องต้นว่ามีผู้บาดเจ็บ และตอนนี้กำลังทยอยนำผู้โดยสารออกจากเครื่องบิน ยังไม่มีรายงานว่ามีผู้เสียชีวิต" นางกรรณิการ์ กล่าว

เจ้าหน้าที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท บางกอกแอร์เวย์ส์ ยืนยันเช่นกันว่า อุบัติเหตุดังกล่าวมีผู้บาดเจ็บจำนวนหนึ่งและไม่มีผู้เสียชีวิต ซึ่งขณะนี้ทางบริษัทเตรียมออกประกาศชี้แจงสถานการณ์ความคืบหน้าของเหตุการณ์ดังกล่าว

"เบื้องต้นไม่มีเหตุการณ์รุนแรง ไม่มีผู้เสียชีวิต" เจ้าหน้าที่ฯ บางกอกแอร์เวย์ส์ กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ