เอแบคโพลล์ชี้ ปชช.ยังเห็นการเมืองสำคัญ-หนุน"วิเชียร"นั่ง ผบ.ตร.คนใหม่

ข่าวทั่วไป Sunday August 16, 2009 16:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักวิจัยเอแบคโพลล์ เปิดเผยผลการวิจัยเชิงสำรวจ เรื่องประเด็นทางการเมืองและสิ่งที่ต้องการให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนใหม่เร่งแก้ไข พบว่า ประชาชนส่วนใหญ่ร้อยละ 96.9 ยังมองว่า เรื่องการเมืองเป็นเรื่องสำคัญของประเทศ ร้อยละ 75 เบื่อหน่ายเรื่องการเมือง ร้อยละ 70 วิตกกังวลต่อเหตุการณ์บ้านเมือง ขณะที่ร้อยละ 48.7 เครียดเรื่องการเมือง ร้อยละ 10.9 ขัดแย้งกับเพื่อนบ้านเรื่องการถวายฎีกา ร้อยละ 10.8 ขัดแย้งกับเพื่อนที่ทำงานเรื่องการถวายฎีกา และร้อยละ 8 ขัดแย้งกับคนในครอบครัวเรื่องการถวายฎีกา

ส่วนเรื่องการแต่งตั้งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนใหม่ ต่อจาก พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พบว่า ร้อยละ 60.5 เห็นด้วย ถ้านายกรัฐมนตรีจะแต่งตั้งให้ พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี เป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนใหม่ ขณะที่ร้อยละ 39.5 ไม่เห็นด้วย

สำหรับปัญหาที่ต้องการให้ ผบ.ตร.คนใหม่แก้ไข จากผลการวิจัย ระบุว่า ร้อยละ 89.4 ต้องการให้แก้ปัญหายาเสพติด ร้อยละ 88.3 ต้องการให้แก้ปัญหาความไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ร้อยละ 86.7 ต้องการให้เร่งสร้างความเชื่อมั่นของประชาชนต่อองค์กรตำรวจ และร้อยละ 80.2 ต้องการให้แก้ปัญหาการซื้อขายตำแหน่งในองค์กรตำรวจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ