พายุโซนร้อนแดนนี่อาจทวีกำลังเป็นเฮอร์ริเคน คาดพัดขึ้นฝั่งที่แคนาดาสุดสัปดาห์นี้

ข่าวต่างประเทศ Thursday August 27, 2009 18:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พายุโซนร้อนแดนนี่อาจทวีกำลังเป็นพายุเฮอร์ริเคนพัดผ่านลองไอส์แลนด์และนิวอิงแลนด์ของสหรัฐ และจะขึ้นฝั่งที่แคนาดาในช่วงสุดสัปดาห์นี้

ศูนย์เฮอร์ริเคนแห่งชาติของสหรัฐ รายงายบนเว็บไซต์เมื่อเวลาประมาณ 4.45 น.ตามเวลาไมอามี่ว่า "แดนนี่" มีความเร็วลมเพิ่มเป็น 60 ไมล์ (95 กิโลเมตร) ต่อชั่วโมง จาก 50 ไมล์ต่อชั่วโมงเมื่อช่วงค่ำวานนี้ โดยพายุอยู่ทางตะวันออก-ตะวันออกเฉียงเหนือของกรุงนาสเซา เมืองหลวงของประเทศบาฮามาส และกำลังมุ่งหน้าไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือด้วยความเร็วลม 10 ไมล์ต่อชั่วโมง

ศูนย์เฮอร์ริเคนฯพยากรณ์ว่า พายุโซนร้อนแดนนี่ทวีกำลังขณะเคลื่อนตัวไปทางทิศเหนือ ซึ่งอาจทำให้พายุผ่านรัฐนอร์ทแคโรไลน่า เซาท์แคโรไลน่าในวันพรุ่งนี้ และนิวยอร์ก คอนเนคติกัต โร้ดไอส์แลนด์ และแมสซาชูเซตส์ในวันที่ 29 ส.ค.นี้ ก่อนที่จะพัดขึ้นฝั่งที่โนวาสโกเทียและนิวบรุนส์วิกของแคนาดาในช่วงดึกวันเดียวกันหรือเช้าของวันที่ 30 ส.ค.

"แดนนี่" เป็นพายุลูกที่ 4 ที่ก่อตัวขึ้นในมหาสมุทรแอตแลนติกในฤดูเฮอร์ริเคนซึ่งจะกินระยะเวลาตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย. - 30 พ.ย. โดยคาดว่าแดนนี่จะทวีความแรงเป็นเฮอร์ริเคน ด้วยความเร็วลมอย่างน้อย 74 ไมล์ต่อชั่วโมงในช่วงดึกวันพรุ่งนี้หรือเช้าวันที่ 28 ส.ค.

ทั้งนี้ แดนนี่อาจเป็นพายุไซโคลนลูกที่ 2 ที่พัดเข้าถล่มแคนาดาในฤดูกาลนี้ หลังจากที่เฮอร์ริเคนบิลได้พัดผ่านโนวาสโกเทีย และเข้าถล่มนิวฟาวด์แลนด์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ