ธปท.ขายบอนด์ออมทรัพย์ 5 หมื่นลบ.-"เฉลิม"ยื่นกระทู้คลิปเสียง

ข่าวทั่วไป Thursday September 3, 2009 08:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • รัฐบาลเปิดขายพันธบัตรออมทรัพย์รอบใหม่ให้ประชาชนอีก 5 หมื่นล้านบาท ผ่านธนาคารพาณิชย์ 10 แห่ง ซึ่งคาดว่าประชาชนจะให้ความสนใจอย่างคับคั่งเหมือนช่วงก่อนหน้านี้ที่รัฐบาลสามารถขายพันธบัตรออมทรัพย์จำนวน 8 หมื่นล้านบาทให้แก่ประชาชนหมดในพริบตา
  • จับตาความเคลื่อนไหวทางการเมืองไปที่การประชุมสภาผู้แทนราษฎร ซึ่ง ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย เตรียมยื่นกระทู้สดถามนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เกี่ยวกับคลิปเสียงสั่งให้ใช้ความรุนแรงสลายม็อบ นปช.เมื่อเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา พร้อมทั้งจะขออนุญาตจากประธานสภาผู้แทนราษฎรนำคลิปเสียงที่อ้างว่าเป็นต้นฉบับที่ยังไม่ผ่านการตัดต่อมาเปิดกลางที่ประชุมด้วย
  • กระทรวงสาธารณสุข เตรียมเสนอที่ประชุมคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์การควบคุมป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ ซึ่งมีรองปลัดทุกกระทรวงเป็นกรรมการเร่งหาความร่วมมือกับหน่วยงานต่างๆ เพื่อป้องกันควบคุมโรคให้เข้มงวดขึ้น โดยเฉพาะการเฝ้าระวังเชื้อกลายพันธุ์ และการดื้อยาหรือการผสมสายพันธุ์กันระหว่างเชื้อไข้หวัดของคนกับเชื้อไข้หวัดใหญ่ของสัตว์ที่หลายประเทศเป็นห่วง แม้ที่ผ่านมายังไม่พบปัญหาเชื้อกลายพันธุ์ในประเทศไทยก็ตาม
  • ศาลรัฐธรรมนูญ นัดลงมติชี้ขาดคำร้องของนายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย ที่ขอให้วินิจฉัยว่าร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2553 ที่ผ่านการพิจารณาในวาระที่ 2 และ วาระที่ 3 มีการจัดทำงบประมาณรายจ่ายที่ไม่มีรายละเอียดของโครงการชัดเจนอาจเป็นการกระทำที่ฝ่าฝืนรัฐธรรมนูญมาตรา 168 วรรคเจ็ดหรือไม่ หลังคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญไต่สวนคู่กรณีเสร็จเรียบร้อยแล้ว
  • คณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน(กกพ.) นัดแถลงผลการดำเนินงานรอบ 1 ปี และแนวโน้มค่าไฟฟ้าผันแปร(Ft) งวดเดือน ก.ย.-ธ.ค.52

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ