จับตาแต่งตั้งโยกย้ายก.คลัง, ด้านปลัด มท.เจอมรสุมอัลไพน์

ข่าวทั่วไป Tuesday September 8, 2009 09:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เตรียมเสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) พิจารณาเรื่องการเปิดอภิปรายทั่วไปโดยไม่มีการลงมติ เพื่อนำเสนอความคิดเห็นและแนวทางการแก้ไขรัฐธรรมนูญปี 50 โดยเบื้องต้นได้วางกำหนดเวลาคร่าวๆ ไว้ในวันที่ 16-18 ก.ย.นี้
  • จับตาการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการระดับปลัด และระดับอธิบดีในกระทรวงเศรษฐกิจสำคัญ คือ กระทรวงการคลัง และกระทรวงพาณิชย์ ในการประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ว่าจะถูกบรรจุอยู่ในวาระการพิจารณาหรือไม่ หลังมีข่าวเจ้ากระทรวงกับรัฐมนตรีช่วยฯ ยังมีความเห็นที่แตกต่างกันถึงการเสนอรายชื่อ
  • คณะทำงานพรรคประชาธิปัตย์ นำโดยนายวิรัช กัลยาศิริ ส.ส.สงขลา เตรียมเดินทางไปกองกราบปรามเพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษนายวิชัย ศรีขวัญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ใส่เกียร์ว่างไม่ยอมเพิกถอนสิทธิครอบครองที่ดินโครงการสนามกอล์ฟอัลไพน์และหมู่บ้านอัลไพน์เนื่องจากเป็นที่ธรณีสงฆ์ โดยเป็นการทำผิดกฎหมายอาญา มาตรา 157 ฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ พร้อมทั้งเดินทางไปยังสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) เพื่อทวงถามความคืบหน้าการสอบสวนคดีดังกล่าวที่นายถาวร เสนเนียม รมช.มหาดไทย ได้ยื่นเรื่องไว้ก่อนหน้านี้
  • กระทรวงพลังงาน จะประชุมคณะอนุกรรมการเพื่อหาข้อสรุปวิธีการชดเชยเอ็นจีวีให้ บมจ.ปตท.(PTT) ที่ต้องแบกรับภาระจากการขายขาดทุนอยู่ขณะนี้ นอกจากนี้กระทรวงพลังงานยังนัดถกผู้ประกอบการกลุ่มแท็กซี่วันนี้ เพื่อดำเนินการตามนโยบายรัฐบาลที่จะเปลี่ยนให้รถแท็กซี่หันมาใช้ก๊าซธรรมชาติ(NGV) แทนการใช้ก๊าซหุงต้ม(LPG) ก่อนเตรียมสำรวจอู่ที่จะเข้ามารับหน้าที่ในการติดตั้งต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ