ติดตามผลพวงเด้ง"พัชรวาท"-หอการค้าแถลงดัชนีผู้บริโภค ส.ค.

ข่าวทั่วไป Thursday September 10, 2009 09:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ติดตามความคืบหน้าเกี่ยวกับตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) ที่เป็นผลพวงต่อเนื่องจากการที่นายกรัฐมนตรีเซ็นคำสั่งย้าย พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ เข้าไปช่วยราชการที่สำนักนายกรัฐมนตรี หลังถูกคณะกรรมการ ป.ป.ช.ชี้มูลความผิดทางอาญาและทางวินัยร้ายแรง แล้วตั้ง พล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ ขึ้นรักษาการแทน แต่ตกเย็น พล.ต.อ.พัชรวาท ชิงยื่นใบลาออก

จับตาฉากต่อไปของเรื่องนี้ นายกรัฐมนตรีจะตัดสินใจอย่างไร เนื่องจากมีนักกฎหมายออกมาทักท้วงว่าไม่สามารถอนุมัติให้ลาออกได้ เพราะ ผบ.ตร.ถูกคณะกรรมการ ป.ป.ช.ชี้มูลความผิดทางวินัยร้ายแรง จะต้องถูกลงโทษ 2 แนวทางเท่านั้น คือ ไล่ออก หรือปลดออก ซึ่งมีผลต่อการได้รับบำเหน็จบำนาญ นอกจากนี้ยังมีรายงานข่าวว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม ที่เป็นพี่ชายของ ผบ.ตร.ไม่พอใจกับเรื่องที่เกิดขึ้นถึงขั้นจะขอไขก๊อกลาออกเช่นกัน

  • คณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน(กกร.) นัดประชุมระดมความคิดเห็นจากผู้เกี่ยวข้อง ทั้งภาคเอกชน ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) และสถาบันการเงิน เกี่ยวกับปัญหาการปล่อยสินเชื่อที่ยังไม่คล่องตัว เพื่อนำเสนอต่อ รมว.คลัง พิจารณาดำเนินการแก้ไขต่อไป
  • ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จะแถลงดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคประจำเดือน ส.ค.52 ซึ่งต้องรอดูว่าจะมีทิศทางการปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 3 หรือไม่
  • ศาลอาญานัดตัดสินคดีที่ ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล อดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายสนธิ ลิ้มทองกุล กับพวก ข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการกล่าวหาว่าช่วยล้างมลทินให้กลุ่มอำนาจเก่าปล่อยให้มีการออกหวยบนดินที่ขัดต่อกฎหมาย ช่วยเหลือนายศิโรตม์ สวัสดิพาณิชย์ อดีตอธิบดีกรมสรรพากร ที่ไม่ตรวจสอบการขายหุ้นแอมเพิลริชให้กลุ่มเทมาเส็ก และปกป้องผู้กระทำผิดกรณีที่ปล่อยให้มีการโอนหุ้นชิน บมจ.ชินคอร์ปอเรชั่น โดยไม่เสียภาษี
  • ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง นัดไต่สวนพยานในคดีที่อัยการสูงสุดยื่นคำร้องขอให้สั่งยึดทรัพย์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จำนวนกว่า 7.6 หมื่นล้านบาท
  • อัยการฝ่ายคดีอาญา 5 นัดสั่งคดีที่ 5 แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ กับพวกรวม 9 คนยึดทำเนียบรัฐบาล ร่วมกันกระทำให้ปรากฏแก่ประชาชนด้วยวาจา หรือวิธีการอื่นใดเพื่อให้เกิดการเปลี่ยนในกฎหมายแผ่นดินหรือรัฐบาล ตามประมวลกฎหมายอาญา 116, มั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไปใช้กำลังประทุษร้ายขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้ายหรือกระทำการอย่างหนึ่งอย่างใดเพื่อให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมืองโดยมีอาวุธ โดยเป็นหัวหน้าหรือเป็นผู้มีหน้าที่สั่งการ และเจ้าพนักงานสั่งให้เลิกไปแต่ไม่เลิก มาตรา 215 และ 216

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ