"เนวิน"ลุ้นคำพิพากษาศาลฎีกาฯ คดีทุจริตกล้ายาง 1.4 พันลบ.

ข่าวทั่วไป Monday September 21, 2009 09:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ช่วงบ่ายวันนี้ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง นัดฟังคำพิพากษาคดีทุจริตจัดซื้อกล้ายางพารา 90 ล้านต้น มูลค่ากว่า 1,400 ล้านบาท หลังเลื่อนนัดจากครั้งแรกเมื่อวันที่ 17 ส.ค.ที่ผ่านมา เนื่องจากนายอดิศัย โพธารามิก อดีต รมว.พาณิชย์ จำเลยที่ 5 ในจำเลยทั้งหมด 44 รายไม่ได้เดินทางมาศาล ซึ่งหลายฝ่ายพุ่งความสนใจไปที่นายเนวิน ชิดชอบ อดีต รมช.เกษตรฯ จำเลยคนสำคัญในฐานะผู้ริเริ่มโครงการ แว่วว่าจะมาฟังคำตัดสินแน่นอน โดยมีสมาชิกพรรคภูมิใจไทยยกพลไปให้กำลังใจอย่างคับคั่งเช่นเดิม
  • นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะเดินทางไปร่วมประชุมสมัชชาสหประชาชาติที่ประเทศสหรัฐ ระหว่างวันที่ 21-27 ก.ย.52 โดยภารกิจแรกของนายกรัฐมนตรี คือ การหารือร่วมกับบริษัทหลักทรัพย์สหรัฐฯ และผู้จัดการกองทุน ตลอดจนบริษัทผู้นำเข้ารายใหญ่ของสหรัฐ โดยจะมีการแถลงข่าวผ่าน Web Conference มายังประเทศไทยด้วย
  • ธนาคารแห่งประเทศไทย(ธ.ป.ท.) นัดหารือธนาคารพาณิชย์เกี่ยวกับนโยบายสินเชื่อ โดยต้องการให้ทุกธนาคารร่วมชี้แจงถึงภาวะการปล่อยสินเชื่อในช่วงที่ผ่านมาเพื่อให้เห็นภาพและประเมินความสามารถของการปล่อยสินเชื่อช่วงที่เหลือของปีนี้ โดยจะมีนายบัณฑิต นิจถาวร รองผู้ว่าการสายเสถียรภาพสถาบันการเงิน ธปท.เป็นประธาน
  • นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยทีมกฎหมายจะเดินทางไปยื่นเรื่องต่อ ป.ป.ช.ให้ตรวจสอบสถานภาพความเป็นรัฐมนตรีของนายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย กรณีการถือหุ้นของภริยาและบุตรใน บมจ.ชิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง(STEC) ซึ่งเป็นบริษัทที่รับสัญญาสัมปทานของรัฐหลายโครงการ เช่น การก่อสร้างศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ, โครงการแอร์พอร์ตลิงค์ และโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วงบางซื่อ-บางใหญ่
  • นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ(ก.ตร.) โดยวาระที่น่าสนใจวันนี้ คือ การแต่งตั้งข้าราชการตำรวจในระดับรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติลงไปจนถึงระดับผู้บังคับการ ตลอดจนมีการรายงานผลตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีนายศิริโชค โสภา ส.ส.ประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนถึงการวิ่งเต้นใช้เส้นสายในการโยกย้ายตำแหน่งในวงการสีกากี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ