TOPICS TODAY:จับตาปปช.ชี้มูลรัฐบาล"สมัคร"ให้เขมรขึ้นทะเบียนเขาพระวิหาร

ข่าวทั่วไป Tuesday September 22, 2009 09:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ประเด็นร้อนวันนี้ จับตาที่ประชุมคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามทุจริต(ป.ป.ช.)ว่าจะสามารถลงมติได้หรือไม่ในการชี้มูลความผิดคณะรัฐมนตรีในยุคของนายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรี ที่มีมติสนับสนุนกัมพูชาขึ้นทะเบียนปราสาทเขาพระวิหารเป็นมรดกโลกแต่เพียงฝ่ายเดียว โดยไม่ผ่านความเห็นชอบจากรัฐสภา อันถือเป็นการกระทำผิดรัฐธรรมนูญ มาตรา 190 งานนี้มีผลให้ 4 รัฐมนตรีในรัฐบาลชุดปัจจุบันร้อน ๆ หนาว ๆ ไปด้วย ได้แก่ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี, นายสุวิทย์ คุณกิตติ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม, ร.ต.หญิง ระนองรักษ์ สุวรรณฉวี รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร และนายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ รมช.คลัง
  • นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง เตรียมเสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ พิจารณายกเลิกการประกาศใช้ พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ในพื้นที่เขตดุสิต หลังจากการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงเมื่อวันที่ 19 ก.ย.52 เป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย และไม่มีเหตุมือที่สามป่วนเมือง
  • หลังเจอโรคเลื่อนไปหลายรอบ คราวนี้นางพรทิวา นาคาศัย รมว.พาณิชย์ แสดงความมั่นใจว่าการประชุม ครม.วันนี้มีวาระการพิจารณารายชื่อปลัดกระทรวงพาณิชย์คนใหม่แน่นอน โดยยังคงยืนยันที่จะเสนอชื่อนายยรรยง พวงราช อธิบดีกรมการค้าภายใน ขึ้นเป็นปลัดกระทรวงพาณิชย์คนใหม่ แทนนายศิริพล ยอดเมืองเจริญ ปลัดกระทรวงพาณิชย์ที่จะเกษียณอายุราชการในวันที่ 30 ก.ย.นี้
  • นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล รมว.พลังงาน พ่องานรณรงค์ให้คนไทยลดการใช้พลังงานด้วยการปั่นจักรยานเนื่องในวัน CAR FREE DAY จากกระทรวงพลังงานไปยังทำเนียบรัฐบาลเพื่อเข้าร่วมประชุมคณะรัฐมนตรี ซึ่งถือเป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นพร้อมกันทั่วโลกเป็นประจำทุกวันที่ 22 ก.ย.ของทุกปี และเชิญชวนให้ประชาชนจอดรถส่วนตัวไว้ที่บ้านและหันมาใช้บริการระบบขนส่งมวลชนแทน เพื่อลดภาวะโลกร้อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ