กรมอุตุฯ เตือนภัยพายุ"กิสนา"ขึ้นฝั่งเวียดนามแล้วจ่อเข้าไทยพรุ่งนี้

ข่าวทั่วไป Tuesday September 29, 2009 17:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือนภัยฉบับในช่วงเย็นวันนี้ โดยระบุว่าพายุไต้ฝุ่น “กิสนา (KETSANA)" บริเวณทะเลจีนใต้ ได้เคลื่อนขึ้นฝั่งบริเวณเมืองดานัง ประเทศเวียดนามแล้ว เมื่อเวลา 16.00 น.วันนี้ (29 ก.ย.52)

พายุกิสนามีศูนย์กลางอยู่ห่างประมาณ 340 กิโลเมตร ทางทิศตะวันออกของจังหวัดอุบลราชธานี หรือที่ละติจูด 15.4 องศาเหนือ ลองจิจูด 108.8 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 130 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พายุนี้กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกด้วยความเร็ว ประมาณ 15 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

พายุนี้จะเคลื่อนตัวผ่านประเทศลาวเข้าสู่ประเทศไทยบริเวณแนวจังหวัดมุกดาหารและอุบลราชธานีในวันพรุ่งนี้ และจะอ่อนกำลังลงอย่างรวดเร็ว ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีฝนตกหนาแน่นมากขึ้น โดยมีฝนตกหนักถึงหนักมากได้ในหลายพื้นที่ โดยเริ่มในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันออกก่อนในวันนี้ ส่วนภาคอื่นๆจะได้รับผลกระทบต่อไป

ดังนั้น จึงขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่าน และพื้นที่ลุ่มของจังหวัดหนองคาย นครพนม สกลนคร มุกดาหาร อำนาจเจริญ กาฬสินธุ์ มหาสารคาม ร้อยเอ็ด ยโสธร อุบลราชธานี ศรีสะเกษ สุรินทร์ บุรีรัมย์ และนครราชสีมา จันทบุรี ตราด ระนอง และพังงา ระมัดระวังสภาวะน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากที่จะเกิดขึ้นได้ในระยะนี้

อนึ่ง มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีกำลังแรงทำให้คลื่นลมในทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือและเรือเล็กในทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนควรงดออกจากฝั่งในระยะ 1-3วันนี้



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ