กรมอุตุฯ เผยพายุโซนร้อน"กิสนา"อ่อนกำลังลงเป็นดีเปรสชั่นมาถึงไทยแล้ว

ข่าวทั่วไป Wednesday September 30, 2009 08:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือนประชาชนในพื้นที่ 15 จังหวัด ระวังอันตรายจากสภาวะน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากเนื่องจากพายุดีเปรสชั่น "กิสนา(KETSANA)"

โดยเมื่อเวลา 07.00 น. พายุโซนร้อน "กิสนา" ได้อ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชั่น มีศูนย์กลางอยู่บริเวณ อ.โขงเจียม จ.อุบลราชธานี มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 55 กิโลเมตรต่อชั่วโมง กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกด้วยความเร็วประมาณ 15 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และจะอ่อนกำลังลงอีก คาดว่าในวันนี้พายุจะเคลื่อนตัวผ่านในแนว จ.อุบลราชธานี ศรีสะเกษ สุรินทร์ บุรีรัมย์ และนครราชสีมา

พายุนี้ทำให้ประเทศไทยมีฝนตกเป็นบริเวณกว้างกับมีลมแรง โดยมีฝนตกหนักถึงหนักมากปริมาณฝนเกิน 100 มิลลิเมตรได้ในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ส่วนภาคเหนือตอนล่าง และภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ จะได้รับผลกระทบในช่วงบ่ายถึงค่ำของวันนี้ แต่ปริมาณฝนที่ตกจะน้อยกว่าภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่าน และพื้นที่ลุ่มของ จ.มุกดาหาร อำนาจเจริญ กาฬสินธุ์ มหาสารคาม ร้อยเอ็ด ยโสธร อุบลราชธานี ศรีสะเกษ สุรินทร์ บุรีรัมย์ นครราชสีมา จันทบุรี ตราด ระนอง และพังงา ระมัดระวังสภาวะน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากที่จะเกิดขึ้นได้ในระยะนี้

อนึ่ง มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีกำลังแรงทำให้คลื่นลมในทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือและเรือเล็กในทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนควรงดออกจากฝั่งในระยะ 1-3วันนี้



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ