TOPIC TODAY:ความชัดเจนกรณีเลขาฯ นรม.ไขก๊อก/พาณิชย์แถลงตัวเลขเงินเฟ้อ

ข่าวทั่วไป Thursday October 1, 2009 09:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ปัญหาการแต่งตั้ง ผบ.ตร.คนใหม่ยังไม่จบ ล่าสุดมีข่าวลือ นายนิพนธ์ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ยื่นใบลาออกจากตำแหน่ง เนื่องจากไม่พอใจที่นายกรัฐมนตรีเซ็นคำสั่งตั้ง พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ จเรตำรวจแห่งชาติ ขึ้นรักษาราชการแทนเก้าอี้ ผบ.ตร.ขณะที่นายนิพนธ์ต้องการผลักดันให้ พล.ต.อ.จุมพล มั่นหมาย รอง ผบ.ตร.ขึ้นมาเป็น ผบ.ตร.
  • ติดตามการแก้ไขปัญหาที่เป็นผลพวงจากกรณีที่ศาลปกครองกลางมีคำสั่งระงับ 76 โครงการลงทุนในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด ซึ่งนายกรัฐมนตรีสั่งการให้กระทรวงอุตสาหกรรมยื่นอุทธรณ์คำสั่งฯ รวมถึงความเคลื่อนไหวของภาคเอกชนที่จะประเมินผลกระทบที่จะเกิดขึ้นหากไม่สามารถเดินหน้าโครงการต่างๆ ได้ตามแผนงานที่วางไว้
  • กระทรวงพาณิชย์ประกาศตัวเลขเงินเฟ้อประจำเดือน ก.ย. ซึ่งต้องติดตามว่าอัตราเงินเฟ้อจะยังคงหดตัวต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 9 หรือไม่ และจะมีการปรับเปลี่ยนเป้าหมายเงินเฟ้อทั้งปีหรือไม่
  • ทิศทางค่าเงินบาทวันนี้ยังมีแนวโน้มปรับแข็งค่าต่อเนื่อง หลังจากวานนี้ปรับตัวแข็งค่าที่สุดในรอบ 14 เดือน ต่ำกว่าระดับ 33.50 บาท/ดอลลาร์แล้ว ต้องจับตามการเข้ามาดูแลค่าเงินของ ธปท.หลังจากยังมีกระแสเงินทุนจากต่างประเทศไหลเข้ามาอย่างต่อเนื่อง
  • ศาลแขวงดุสิตนัดฟังคำพิพากษาที่คดีกรมควบคุมมลพิษยิ่นฟ้องกลุ่มผู้รับเหมาก่อสร้างโครงการบ่อบำบัดน้ำเสียคลองด่าน ซึ่งเป็นเครือญาติของนักการเมืองระดับชาติ ฐานฉ้อโกงที่ดินและฉ้อโกงสัญญา โดยเรียกค่าเสียหายสูงถึง 2 หมื่นล้าน
  • กทม.เริ่มดีเดย์จับปรับผู้ทิ้งขยะในที่สาธารณะวันแรกตาม พ.ร.บ.รักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ.2535 โดยมีอัตราปรับขั้นต่ำที่ 100 บาท แต่หากไม่ยอมชำระก็จะให้บำเพ็ญประโยชน์สาธารณกุศลแทน และรายได้จะนำมาเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนา กทม.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ