ลุ้นเลขาธิการนายกฯ คนใหม่-ส่อเค้าปรับ ครม.ปชป.

ข่าวทั่วไป Monday October 5, 2009 10:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • วันนี้จับตาดูการแถลงไขจากนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี หลังจากยืนยันเมื่อสัปดาห์ก่อนว่าจะทราบความชัดเจนเรื่องการลาออกจากตำแหน่งเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ของนายนิพนธ์ พร้อมพันธุ์ วันนี้แน่นอน ท่ามกลางกระแสข่าวว่าจะให้นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ รองนายกรัฐมนตรี มาทำหน้าที่เลขาธิการนายกฯ แทน
  • ประเด็นต่อเนื่องที่ต้องติดตามในสัปดาห์นี้ หากนายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ รองนายกรัฐมนตรี จะต้องลาออกเพื่อไปรับตำแหน่งเลขาธิการนายกฯ แทนนายนิพนธ์ นั้น คงต้องตามต่อว่าพรรคประชาธิปัตย์จะเสนอใครมาทำหน้าที่รองนายกรัฐมนตรีแทนนายกอร์ปศักดิ์ ซึ่งงานนี้แว่วมาว่ามีตัวเก็ง 3 คน คือนายไตรรงค์ สุวรรณคีรี, นายเกียรติ สิทธีอมร และนายจุติ ไกรฤกษ์
  • ภารกิจสำคัญของนายกรัฐมนตรีวันนี้ จะเดินทางไปกล่าวปาฐกถาพิเศษเรื่อง "นายกฯ รวมพลังขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้ก้าวหน้า" ที่จัดโดยหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ที่โรงแรมโซฟิเทล เซ็นทารา แกรนด์ กรุงเทพฯ

จากนั้นนายกรัฐมนตรีจะไปปาฐกถาพิเศษในหัวข้อ "บทบาทขององค์กรอิสระต่อการพัฒนาประเทศ" ของคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กทช.) ซึ่งพล.อ.ชูชาติ พรหมพระสิทธิ์ ประธานกทช.จะรายงานความคืบหน้าในการประมูลใบอนุญาต(ไลเซ่นส์) เทคโนโลยี 3G บนคลื่นความถี่ 2.1 กิกะเฮิรตซ์ ให้นายกรัฐมนตรีรับทราบ ขณะที่มีรายงานข่าวว่า รมว.ไอซีที เล็งเสนอเลื่อนประมูลเพราะไม่เห็นด้วยกับการปิดกั้น ทีโอที-กสท.เข้าประมูล แต่เปิดให้สิทธิบริษัทต่างชาติ

ช่วงบ่ายนายกรัฐมนตรีจะเป็นประธานเปิดงาน "สัปดาห์นิยมไทย" พร้อมมอบประกาศเกียรติคุณให้แก่ผู้ประกอบการ องค์กรภาครัฐและเอกชน ที่ทำเนียบรัฐบาล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ