เปิดตัวเลขาธิการนายกฯคนใหม่-"สนธิ"มอบตัวคดีบุกยึดทำเนียบฯ

ข่าวทั่วไป Friday October 9, 2009 09:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ติดตามการเปิดตัวเลขาธิการนายกรัฐมนตรีคนใหม่ที่จะเข้ามาทำหน้าที่แทนนายนิพนธ์ พร้อมพันธุ์ ซึ่งขอลาออกจากตำแหน่งไปก่อนหน้านี้ โดยจะเห็นถึงความชัดเจนว่าจะมีผลโยงไปถึงการปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.) ด้วยหรือไม่
  • ช่วงเช้า นายกรัฐมนตรี ในฐานะ ผอ.กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน(กอ.รมน.) จะเรียกประชุม เพื่อวางแนวการดูแลรักษาความปลอดภัยการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 23-25 ต.ค.ที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ รวมถึงการทำแผนรองรับการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงวันที่ 11 และ 17 ต.ค.52
  • ที่น่าสนใจไม่แพ้กันวันนี้ ครบกำหนด 5 วันที่ผู้ว่าฯ การรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.) บอกว่าจะได้ข้อสรุปการตรวจสอบสาเหตุรถไฟสายตรัง-กรุงเทพฯ ตกรางที่บ้านเขาเต่า อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 7 คน และบาดเจ็บจำนวนมาก ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเรียกตัวนายเริงศักดิ์ พันธ์เทพ พนักงานขับรถไฟขบวนดังกล่าวเข้ามาสอบปากคำ
  • นายสนธิ ลิ้มทองกุล ว่าที่หัวหน้าพรรคการเมืองใหม่ เตรียมเดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อรับทราบข้อกล่าวหากรณีบุกยึดทำเนียบรัฐบาล รวมทั้งคดีหมิ่นประมาท พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และนายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย ซึ่งกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 ได้จัดกำลังตำรวจฝ่ายสอบสวนและตำรวจปราบจลาจลไว้ดูแลความสงบเรียบร้อยแล้ว
  • นางพรทิวา นาคาศัย รมว.พาณิชย์ เตรียมประชุมร่วมกับผู้ประกอบการโรงสีข้าว ผู้ส่งออกข้าว ผู้ค้าข้าว และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเตรียมความพร้อมและชี้แจงทำความเข้าใจในการดำเนินโครงการประกันราคาข้าวเปลือกนาปี 52/53 ตลอดรับฟังปัญหาและอุปสรรคต่างๆ
  • จับตาราคาทองคำในตลาดโลกยังพุ่งไม่หยุด ล่าสุดราคาซื้อขายทองคำในตลาดลอนดอนทำสถิติสูงสุดใหม่ที่ 1,058.48 ดอลลาร์/ออนซ์แล้ว ซึ่งส่งผลการเคลื่อนไหวของราคาทองคำในประเทศ ขณะที่วานนี้ราคาทองรูปพรรณปรับสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์ที่ บาทละ 17,000 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ