ศาลอนุมัติฝากขัง"ราเกซ"ที่เรือนจำกลางกรุงเทพ ค้านประกันตัวหวั่นหลบหนี

ข่าวทั่วไป Saturday October 31, 2009 11:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.ท.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผช.ผบ.ตร.) ในฐานะโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) เปิดเผยว่า ศาลอาญากรุงเทพใต้ได้อนุมัติฝากขังนายราเกซ สักเสนา อดีตที่ปรึกษาทางการเงินของกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกรุงเทพพาณิชย์การ(BBC) ในฐานะผู้ต้องหาคดียักยอกทรัพย์แล้ว หลังจากเจ้าพนักงานสอบสวนได้ยื่นคำร้องขออนุญาตฝากขังนายราเกซ ผลัดแรกเป็นเวลา 12 วัน และศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัวแม้ทนายความจะอ้างปัญหาสุขภาพของนายราเกซ ก็ตาม

ทั้งนี้ในคำร้องฝากขังระบุพฤติกรรมว่า ระหว่างวันที่ 2 มี.ค. - 20 ก.ค.38 นายราเกซ ได้ร่วมกับพวกกระทำการผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ โดยร่วมกับพวกยักยอกทรัพย์ของ BBC ด้วยการอุปโลกตั้งบริษัทและทำทีขอกู้ยืมเงินจาก BBC กว่า 1,600 ล้านบาท อันเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ.2535 มีโทษจำคุกและปรับ ซึ่งขณะนี้การสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้นจึงต้องขออำนาจศาลฝากขังเป็นเวลา 12 วัน นับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

โดยท้ายคำร้องฝากขังพนักงานสอบสวนขอคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากผู้ต้องหามีพฤติการณ์หลบหนี รวมถึงยังมีคดีที่ค้างรวมอยู่อีกกว่า 20 คดี

ล่าสุด นายราเกซ ได้ถูกควบคุมตัวไปฝากขังผลัดแรกที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพแล้วเมื่อเวลา 10.30 น.

โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวด้วยว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนได้ทำสำนวนคดีดังกล่าวเสร็จสิ้นแล้ว พร้อมที่จะนำส่งอัยการในวันที่ 2 พ.ย.นี้ เพื่อให้คดีขึ้นสู่ชั้นศาลได้โดยเร็ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ