H1N1 FLU: ญี่ปุ่นเริ่มฉีดวัคซีนหวัด 2009 แก่กลุ่มหญิงตั้งครรภ์และผู้ป่วยโรคเรื้อรังวันนี้

ข่าวต่างประเทศ Monday November 2, 2009 11:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ญี่ปุ่นได้เริ่มฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 แก่ประชาชนกลุ่มเสี่ยงอันดับต้นๆในพื้นที่ต่างๆแล้ว โดยเริ่มมีการฉีดวัคซีนให้กับหญิงตั้งครรภ์และผู้ป่วยที่มีโรคเรื้อรังตามสถาบันการแพทย์ในวันนี้

การฉีดวัคซีนของประเทศญี่ปุ่นแก่กลุ่มประชาชนที่จัดอยู่ในกลุ่มที่ต้องการวัคซีนเป็นอันดับ 2 ได้เริ่มต้นขึ้นแล้วใน 17 จังหวัด ส่วนจังหวัดที่เหลือ คาดว่าจะมีการฉีดวัคซีนในช่วงกลางเดือนพ.ย. ภายใต้เป้าหมายในการฉีดวัคซีน 6 ล้านคนจาก 9 ล้านคนที่มีอาการป่วยเรื้อรัง และผู้ที่เข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลหรือเด็กเล็ก และหญิงตั้งครรภ์จำนวน 1 ล้านคน หลังจากที่ได้เริ่มฉีดวัคซีนให้กับแพทย์และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเป็นกลุ่มแรกเมื่อวันที่ 19 ต.ค.ที่ผ่านมา

เจ้าหน้าที่หลายจังหวัดจะเริ่มให้วัคซีนแก่หญิงตั้งครรภ์ในวันที่ 16 พ.ย. เนื่องจากวัคซีนที่มีความปลอดมากขึ้นจะเริ่มออกสู่ท้องตลาดในช่วงดังกล่าว ส่วนผู้ป่วยโรคเรื้อรัง 3 ล้านคนที่เหลือ คาดว่าจะได้รับวัคซีนในช่วงต้นเดือนธ.ค.นี้

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า หญิงตั้งครรภ์และผู้ป่วยเรื้อรังจะได้รับวัคซีน 2 โดส แต่อาจจะลดเหลือ 1 โดส เนื่องจากรัฐบาลจะทบทวนถึงความจำเป็นอีกครั้ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ