H1N1 FLU: ซาอุดิอาระเบียพบผู้แสวงบุญชาวต่างชาติ 4 คนเสียชีวิตจากหวัดใหญ่ 2009

ข่าวต่างประเทศ Sunday November 22, 2009 07:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ซาอุดิเพรส เอเจนซี เอสพีเอ รายงานโดยอ้างการเปิดเผยของกระทรวงสาธารณสุขซาอุดิอาระเบียว่า พบผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 หรือ H1N1 Flu จำนวน 4 คนในหมู่ผู้แสวงบูญต่างชาติที่เดินทางมาประกอบพิธีฮัจญ์ที่ซาอุดิอาระเบีย

รายงานระบุว่า ผู้เสียชีวิตรายแรกเป็นผู้แสวงบุญชายชาวซูดานวัย 75 ปีที่แสดงอาการติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่หลังจากเดินทางมาถึงซาอุดิอาระเบียได้เพียง 4 วัน จากนั้นได้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลท้องถิ่นและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนรายที่สองเป็นผู้แสวงบุญหญิงชาวไนจีเรียวัย 17 ปีที่แสดงอาการรหลังจากเดินทางมาถึงซาอุดิอาระเบียได้ 2 วัน แต่ผู้ป่วยรายนี้มีอาการทรุดหนักอย่างรวดเร็วและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

รายที่ 3 เป็นผู้แสวงบุญชาวอินเดียวัย 75 ปี ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลท้องถิ่นหลังจากแสดงอาการติดเชื้อ แต่อาการไม่ดีขึ้นจึงเสียชีวิต และรายที่ 4 เป็นผู้แสวงบุญชาวโมร็อคโควัย 75 ปีที่ป่วยเป็นโรคมะเร็งปอดอยู่กอดแล้วและมาติดเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่ 2009 ที่ซาอุดิอาระเบีย และเสียชีวิตในเวลาต่อมาเช่นกัน

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เมื่อเดือนก.ค.ที่ผ่านมา รัฐมนตรีสาธารณสุขซาอุดิอาระเบียเคยเสนอให้รัฐบาลห้ามผู้สูงอายุและเด็กอายุต่ำกว่า 12 ปี รวมทั้งหญิงมีครรภ์ และผู้ที่เจ็บป่วยเรื้อรัง เดินทางมาแสวงบุญในปีนี้ อย่างไรก็ตาม ซาอุดิอาระเบียไม่พบผู้ติดเชื้อไวรัสสายพันธุ์ใหม่ 2009 ในช่วงที่ผู้แสวงบุญทั่วโลกเดินทางมาประกอบพิธีอุมเราะห์ (พิธีหนึ่งในศาสนาอิสลาม)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ