H1N1 FLU: กระทรวงสาธารณสุขเกาหลีใต้พบเด็กหญิงวัย 2 ขวบติดเชื้อหวัด 2009 รอบ 2

ข่าวต่างประเทศ Thursday November 26, 2009 19:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงสาธารณสุข สวัสดิการ และกิจการครอบครัวเกาหลีใต้พบผู้ต้องสงสัยว่าจะติดเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 รอบ 2 เป็นเด็กหญิงอายุ 2 ขวบ ซึ่งได้รับการตรวจพบเชื้อ H1N1 ชนิด A ไปเมื่อเดือนก.ย.ที่ผ่านมา และผลการตรวจในเดือนพ.ย.ชี้ว่า กลับมาติดเชื้ออีกครั้ง หากได้รับการยืนยันผลตรวจแล้ว เด็กหญิงคนดังกล่าวจะเป็นผู้ป่วยที่ติดเชื้อ 2 รอบรายแรกของประเทศ

เด็กหญิงคนดังกล่าวถูกส่งตัวเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลในเมืองกิมแฮเมื่อเดือนก.ย.ที่ผ่านมา ด้วยอาการไข้สูง และได้รับการยืนยันจากห้องทดลองของกรีน ครอส เรเฟอเรนซ์ แลบอราทอรีว่าติดเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่ 2009 ต่อมาอาการของเด็กหญิงรายนี้ดีขึ้นหลังจากที่ได้รับยาต้านไวรัส และต่อมาเมื่อวันที่ 20 พ.ย. เด็กหญิงถูกนำส่งตัวไปยังโรงพยาบาลอีกครั้ง เพราะมีไข้สูงถึง 39.1 องศาเซลเซียส และยังมีอาการที่เกี่ยวกับระบบการหายใจ และผลการทดสอบก็ชี้ว่า ติดเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ H1N1 ชนิด A

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ตัวอย่างของเด็กหญิงคนดังกล่าวจะส่งไปยังศูนย์ควบคุมและป้องกันของเกาหลีใต้ เพื่อตรวจสอบผลทางพันธุกรรมดูว่า ไวรัสที่ตรวจพบครั้งที่ 2 นี้กลายพันธุ์หรือไม่

อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่กล่าวว่า มีความเป็นไปได้ที่เด็กคนนี้อาจจะไม่ได้ติดเชื้อเมื่อเดือนพ.ย. เพราะอาจจะมีการวินิจฉัยผิดพลาด และไม่ได้มีการตรวจสอบตัวอย่างชุดแรกอีกครั้ง และก็เป็นไปได้เช่นกันที่เด็กคนนี้อาจจะติดเชื้อจากไวรัสที่กลายพันธุ์ หรืออาจจะเป็นเพราะเด็กหญิงคนดังกล่าวยังเล็กเกินไป ร่างกายจึงยังไม่สามารถพัฒนาภูมิคุ้มกันได้อย่างเต็มที่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ