คนร้ายลอบวางระเบิดจนท.ทหาร ชุดฉก.ในนราธิวาส บาดเจ็บ 6 นาย

ข่าวทั่วไป Sunday January 24, 2010 13:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เช้านี้ ร.ต.อ.ศรเพชร ตันติอมรชัยกุล ร้อยเวร สภ.ระแงะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายจุดชนวนระเบิดดักสังหารเจ้าหน้าที่ทหารชุด ฉก.นราธิวาส 38 ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย รวม 6 นาย เหตุเกิดบนถนนสายกูจิงลือปะ-ซีโปร์ ช่วงบริเวณ ม.3 ต.เฉลิม จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.นิตินัย หลังยาหน่าย ผกก.สภ.ระแงะ พ.ต.ท.กฤช จินายนต์ สว.กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่งรุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบหลุมระเบิดบริเวณกลางถนนลึก 2 ฟุต กว้าง 4 ฟุต และมีสายไฟฟ้ายาว 150 เมตร ลากยาวเข้าไปในป่ารกทึบริมทาง พร้อมทั้งมีเศษซากชิ้นส่วนระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในถังแก๊สปิกนิก หนัก 15 ก.ก. ตกกระจายเกลื่อนในที่เกิดเหตุ

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังพบรถยนต์กระบะยี่ห้อฟอร์ดสีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ของเจ้าหน้าที่ทหารชุด ฉก.นราธิวาส 38 ซึ่งอยู่ในสภาพถูกสะเก็ดระเบิดที่บริเวณตัวถังด้านคนขับเป็นรูพรุนจอดอยู่ห่างจุดเกิดเหตุ ประมาณ 30 เมตร เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

ส่วนผู้บาดเจ็บ จำนวน 6 นาย ซึ่งถูกแรงระเบิดมีอาการแน่นหน้าอกและหูอื้อเพื่อนทหารได้นำตัวส่งรักษาโรงพยาบาลระแงะไปก่อนหน้าแล้ว

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุทหารชุด ฉก.นราธิวาส 38 จำนวน 6 นาย นั่งรถยนต์กระบะเพื่อนำกำลังของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนคดีสำคัญ ศูนย์ปฏิบัติการณ์ตำรวจส่วนหน้า จ.ยะลา ภายใต้การนำของ พ.ต.ต.ดิเรก โฉมยงค์ สว.กลุ่มงานสืบสวนคดีสำคัญ ศปก.ตร.สน.เข้าทำการตรวจค้นหมู่บ้านกูจิงลือปะ เมื่อแล้วเสร็จเจ้าหน้าที่ทหารได้นำกำลังนั่งรถยนต์กระบะนำหน้าขบวน เพื่อกลับที่ตั้งฐาน ถึงที่เกิดเหตุได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวน แฝงตัวอยู่ในป่ารกทึบริมทาง ได้ใช้แบตเตอรี่จุดชนวนระเบิดที่ล้อมนำไปฝังไว้กลางถนน และได้เกิดระเบิดขึ้นขณะที่รถยนต์ของเจ้าหน้าที่ทหารชุด ฉก.นราธิวาส 38 แล่นผ่าน แต่โชคดีระเบิดทำงานไม่สมบูรณ์ จึงทำให้รถยนต์กระบะถูกสะเก็ดระเบิดได้รับความเสียหาย ส่วนเจ้าหน้าที่ทหารถูกอนุภาคแรงอัดของระเบิดจนแน่นหน้าอกและหูอื้อดังกล่าว


แท็ก ระแงะ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ