เสื้อแดงดาวกระจายค่ายทหาร - บอร์ดกองทุนฯเคาะขายหุ้น SCIB

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 4, 2010 09:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • จับตาดูความเคลื่อนไหวของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มเสื้อแดง ที่จะเริ่มแผนดาวกระจายวันแรก โดยให้คนเสื้อแดงในจังหวัดต่างๆ ไปรวมตัวชุมนุมตามค่ายทหารและหน่วยงานทหารทั่วประเทศ ตั้งแต่เวลา 09.00-11.00 น.เพื่อแสดงจุดยืนต่อต้านการทำรัฐประหาร ส่วนใน กทม.นัดชุมนม 3 จุด คือ กองพันทหารราบที่ 11, กองพันทหารม้าที่ 4 รักษาพระองค์(ม.พัน 4 รอ.) และกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์(ร.1 รอ.)
  • คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เรียกประชุมคณะกรรมการพิสูจน์เครื่องตรวจหาวัตถุระเบิด GT200 ถกนัดแรกทันทีหลังมีคำสั่งแต่งตั้งไปวานนี้ โดยจะวางกรอบการทำงานที่ให้ได้ผลทดสอบประสิทธิภาพโดยเร็ว ซึ่งคาดว่าจะอยู่ภายในเวลา 2 สัปดาห์ เพื่อคลายความกังวลและข้อสงสัยของสังคม
  • ติดตามบรรยากาศการประชุมสภาผู้แทนราษฎรที่ปรับเวลาใหม่เป็นวันที่สอง หลังวานนี้เกิดปัญหาสภาฯ ล่มเนื่องจากองค์ประชุมไม่ครบ จนทำให้วิปและ ส.ส.ฝ่ายรัฐบาลออกมากดดันให้ พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย รองประธานสภาฯ ลาออกจากตำแหน่ง เนื่องจากเห็นว่าทำหน้าที่ไม่เป็นกลาง
  • ภารกิจสำคัญของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี วันนี้ในช่วงเช้าจะเดินทางไปกล่าวสุนทรพจน์ในพิธีเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการทางวิชาการด้านงบประมาณ : OCED Asian Senior Budget Officials Meeting ที่โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพฯ

จากนั้นจะเดินทางเข้าไปประชุมสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งวันนี้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย จะถามกระทู้สดนายกรัฐมนตรี เรื่องมาตรการบังคับใช้กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการบริหารราชการแผ่นดิน

  • ญี่ปุ่นยังเดินสายพบรัฐบาลต่อเนื่อง โดยวันนี้ประธานองค์การส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศของญี่ปุ่น(JETRO) จะเข้าเยี่ยมคารวะนายไตรรงค์ สุวรรณคีรี รองนายกรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ ที่ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งคาดว่าจะมีการหารือถึงแนวทางของรัฐบาลไทยในการเดินหน้าแก้ไขปัญหาการลงทุนในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด หลังจากวานนี้ประธานเจโทรได้มีโอกาสพบปะกับนายกรัฐมนตรีของไทยแล้ว
  • ในวันนี้คณะกรรมการกองทุนเพื่อการฟื้นฟูและพัฒนาระบบสถาบันการเงินจะพิจารณาตัดสินขายหุ้นที่ถืออยู่ใน ธนาคารนครหลวงไทย (SCIB) จำนวน 47.58%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ