แดงดาวกระจาย/นายกฯปักหลักทำเนียบ/หลายหน่วยงานงดกิจกรรม

ข่าวทั่วไป Friday March 12, 2010 09:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • เริ่มแล้ววันนี้ กลุ่มเสื้อแดงจากทุกสารทิศนัดเคลื่อนพลเข้ากทม. ขณะที่การชุมนุมบางส่วนจะเริ่มขึ้นก่อนใน 5 จุด คือ อนุสาวรีย์ปราบกบฎ ย่านหลักสี่, วงเวียนใหญ่ บริเวณอนุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินฯ, บริเวณแยกบางนา, สวนลุมพินี บริเวณลานพระบรมรูปรัชกาลที่ 6 และบริเวณสามเหลี่ยมดินแดง ซึ่งแต่ละจุดผู้ชุมนุมนัดรวมตัวกันเที่ยงตรงและจะมีการเดินขบวนไปตามท้องถนน เพื่อประกาศเจตนารมย์ของการชุมนุมในครั้งนี้ภายใต้ชื่อ "เคลื่อนขบวนไพร่ ไล่รัฐบาลอำมาตย์"

ขณะที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.สัดส่วน ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย เดินทางกลับจากสิงคโปร์แล้ว หลังจากเดินทางไปเมื่อช่วงค่ำวันที่ 10 มี.ค.

  • ด้านการตั้งด่านตรวจเข้มของเจ้าหน้าที่ตามแผนการจัดการจราจรในกรุงเทพฯ ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นการป้องกันไม่ให้ผู้ชุมนุมกลุ่มเสื้อแดงนำรถเข้ามาปิดถนนในกทม.นั้น ทำให้ผู้ขับขี่รถปิคอัพ, รถ 6 ล้อ และรถบรรทุกทะเบียนต่างจังหวัดที่จะมุ่งหน้าเข้ากทม. จำเป็นต้องขอใบอนุญาตจากด่านในจังหวัดต้นทางก่อนที่จะเข้ามาในกรุงเทพฯ
  • ช่วงเช้า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง จะแถลงข่าวเปิดศูนย์อำนวยการรักษาความสงบ(ศอ.รส.) ที่กองพันทหารราบที่ 11 มหาดเล็กรักษาพระองค์ (ร.11 รอ.) อย่างเป็นทางการ ซึ่งรัฐบาลจะใช้เป็นสถานที่บัญชาการเหตุการณ์ในช่วงการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง
  • ภารกิจสำคัญของนายกรัฐมนตรีวันนี้ล้วนแต่อยู่ภายในทำเนียบรัฐบาลทั้งสิ้น โดยช่วงเช้า Mr.Kurt M.Campbell ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐอเมริกา จะเข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรี ที่ตึกไทยคู่ฟ้า และช่วงสายนายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ(กพช.) ที่ตึกสันติไมตรี

ขณะที่การรักษาความปลอดภัยในทำเนียบฯ เข้มงวดเป็นพิเศษ โดยมีทหารที่ปราศจากอาวุธประจำการประมาณ 1 กองร้อย คอยดูแลรักษาความปลอดภัยกระจายกำลังอยู่โดยรอบ

ด้านหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชนวันนี้หลายที่ประกาศงดกิจกรรม รวมทั้งปิดให้บริการ อาทิ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) งดกิจกรรมทั้งหมด ทั้งงานบริษัทจดทะเบียนพบนักลงทุน และงานสัมมนาให้ความรู้เกี่ยวกับการลงทุน ในระหว่างวันที่ 12-14 มี.ค.นี้ แต่ยังเปิดทำการซื้อขายหุ้นตามปกติ, สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ปิดทำการตั้งแต่เวลา 12.00 น.วันนี้

  • วุฒิสภาประชุมนัดพิเศษ เพื่อลงมติว่าจะถอดถอนนายนพดล ปัทมะ อดีตรมว.ต่างประเทศ ออกจากตำแหน่งหรือไม่ หลังจากคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) ได้ชี้มูลความผิดกรณีการลงนามในความตกลงร่วมไทย-กัมพูชา ในการขึ้นทะเบียนปราสาทพระวิหารเป็นมรดกโลก
  • นายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง ให้สัมภาษณ์พิเศษผ่านระบบ Telepresent มาจากประเทศญี่ปุ่น ที่ Cisco Systems (Thailand) Ltd., อาคาร The Offices at Central World เกี่ยวกับการประชุม "The Seminar on Investment Outlook in Thailand and Other Activities in Tokyo" โดยการเดินทางครั้งนี้เป็นการไปทำความเข้าใจกับนักลงทุนญี่ปุ่นต่อปัญหาการลงทุนในมาบตาพุดและสถานการณ์ทางการเมืองไทยในขณะนี้
  • ช่วงบ่าย บอร์ดการบินไทยนัดประชุม โดยจะมีการพิจารณาเรื่องแผนเพิ่มทุน และฝ่ายบริหารการบินไทยจะเสนอเรื่องการเช่าเครื่องบินในระยะสั้น 3-5 ปี ความจุ 300-350 ที่นั่ง จำนวน 3-6 ลำ ซึ่งเป็นการเพิ่มฝูงบินใหม่ให้เพียงพอต่อความต้องการ โดยคาดว่าการเช่าเครื่องบินใหม่นี้จะช่วยเพิ่มกำไรให้แก่การบินไทยได้กว่า 1 พันล้านบาท
  • คณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ (กพช.) ประชุมในวันที่ 12 มี.ค.นี้ คาดว่า จะมีวาระพิจารณาแผน PDP 2010 และโรงไฟฟ้าถ่านหิน 13 แห่ง กำลังการผลิตรวม 10,000 เมกะวัตต์ และโรงไฟฟ้านิวเคลียร์อีก 5 แห่ง กำลังการผลิตรวม 5,000 เมกะวัตต์ แต่ยังหวั่นประชาชนต้านพื้นที่ก่อสร้าง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ