กทม.ยันไม่แบ่งสี พร้อมดูแลความปลอดภัยประชาชนจากสถานการณ์ชุมนุม

ข่าวทั่วไป Saturday April 3, 2010 18:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) เปิดเผยว่า สถานการณ์ชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงในวันนี้กลุ่มผู้ชุมนุมได้เคลื่อนตัวมายังบริเวณสี่แยกราชประสงค์และปิดการจราจรบริเวณดังกล่าว กรุงเทพมหานครได้ประสานไปยังรถไฟฟ้า BTS ให้เพิ่มจำนวนเที่ยวรถให้มากขึ้นทุก 2 นาทีตามสภาพการจราจร รวมทั้งเพิ่มเที่ยวเรือโดยสารในคลองแสนแสบและจัดเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยบริเวณสถานีและท่าเรือ พร้อมได้เตรียมรถสุขาเคลื่อนที่ไว้บริการ จำนวน 4 คัน ในช่วงด้านบริเวณสี่แยกราชประสงค์

พร้อมทั้งประสานทางห้างสรรพสินค้า โรงแรม รวมทั้งผู้ประกอบกิจการในพื้นที่ดังกล่าวได้เปิดให้ผู้ชุมนุมได้ใช้ห้องน้ำ ด้านการรักษาความปลอดภัย ได้จัดเตรียมรถดับเพลิงพร้อมเจ้าหน้าที่คอยดูแลป้องกันเหตุตลอด 24 ชั่วโมง ส่วนด้านการแพทย์ได้จัดเตรียมรถพยาบาลฉุกเฉินพร้อมแพทย์และเจ้าหน้าที่ พร้อมกันนี้ได้ประสานไปยังโรงพยาบาลใกล้เคียง คือ โรงพยาบาลตำรวจ โรงพยาบาลราชวิถี โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ เพื่อเตรียมพร้อมหากมีการบาดเจ็บเกิดขึ้น

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวว่า กรุงเทพมหานครมีหน้าที่ดูแลให้บริการประชาชนโดยไม่เลือกปฏิบัติ การชุมนุมภายใต้กรอบกฎหมายย่อมทำได้โดยการเคารพสิทธิของตนเองและไม่ทำให้ผู้อื่นเดือดร้อน พร้อมทั้งให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติงานให้ทำงานด้วยความอดทน ปฏิบัติงานตามหน้าที่รับผิดชอบที่ได้รับมอบหมาย เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ