ปภ.สรุป7วันอันตรายสงกรานต์วันแรกมีอุบัติเหตุ 557 ครั้ง ตาย 45 เจ็บ 607

ข่าวทั่วไป Tuesday April 13, 2010 12:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนุชา โมกขะเวส อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย(ปภ.) ในฐานะเลขานุการศูนย์อำนวยความปลอดภัยทางถนน แถลง สถิติอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2553 ประจำวันที่ 12 เม.ย. ซึ่งเป็นวันแรกของการรณรงค์สงกรานต์นี้ ขับขี่ปลอดภัยคนไทยรักกัน โดยเกิดอุบัติเหตุทั้หมด 557 ครั้ง มีผู้เสียชีวิต 45 คน และผู้บาดเจ็บจำนวน 607 คน ซึ่งเพิ่มจากปีที่ผ่านมาทั้งหมด โดยจังหวัดที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุดได้แก่ จ.นครสวรรค์ จำนวน 23 ครั้ง

ทั้งนี้ จังหวัดที่มีจำนวนผู้เสียชีวิตมากสูงสุดคือ จ.นครราชสีมา จ.นครสวรรค์ จ.สุราษฎร์ธานี และจ.อุบลราชธานี ซึ่งมีผู้เสียชีวิตจังหวัดละ 3 คน และ จังหวัดที่มีผู้บาดเจ็บสูงสุดคือ จ.พิษณุโลก จำนวน 27 คน ทั้งนี้สาเหตุหลักที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุได้แก่ การเมาสุรา และการขับรถเร็วเกินกำหนด ส่วนยานพาหนะที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุด ก็ยังคงเป็นรถจักรยานยนต์

อย่างไรก็ตาม ทางศูนย์อำนวยการได้สั่งการให้แต่ละจังหวัดประสานกับองค์กรส่วนท้องถิ่น จัดตั้งจุดตรวจ จุดสกัด ในหมู่บ้าน และชุมชน เพื่อควบคุมผู้ที่มีพฤติกรรมเสี่ยง รวมทั้งขอความร่วมมือ ให้ประชาชนปฏิบัติตามพระราชบัญญัติควบคุบเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ปี 2551 โดยห้ามนำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ไปบริโภคในสถานที่จัดงานสงกรานต์ และกำชับเรื่องการจำหน่ายให้เป็นไปตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ