"สาทิตย์"ระบุมีผู้รบกวนสัญญาณรายการเชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯอภิสิทธิ์

ข่าวทั่วไป Sunday April 25, 2010 13:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่สัญญาณการออกอากาศรายการเชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯ อภิสิทธิ์ ทางสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย และสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย ขาดหายไป หลังการออกอากาศเพียงไม่กี่นาที ว่า ได้มีการรายงานให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี รับทราบแล้ว ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าไม่ได้เกิดจากข้อผิดพลาดจากฝ่ายเทคนิค ของสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย จึงเชื่อได้ว่า เป็นการรบกวนสัญญาณจากภายนอก ซึ่งผู้ที่กระทำการดังกล่าวได้จะต้องมีเครื่องส่ง หรือเครื่องรบกวนสัญญาณ จึงสั่งการให้ผู้เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบแล้ว

อย่างไรก็ตาม ช่วงเย็นวันนี้ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี จะเรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อรับฟังรายงานการตรวจสอบ และหาแนวทางป้องกันไม่ให้เกิดเหตุลักษณะดังกล่าวอีก

*ช่อง11ประสานไทยคมตรวจสัญญาณกวนแล้ว

น.ส.รัตนา เจริญศักดิ์ ผู้อำนวยการสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย กล่าวกรณีรายการเชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯอภิสิทธิ์ เมื่อช่วงเช้าวันนี้มีสัญญาณขัดข้องว่ายังไม่ทราบว่าเป็นสัญญาณรบกวนจากที่ใด แต่เป็นลักษณะคลื่นลูกใหญ่ ซึ่งเช้าวันนี้ต้องให้ฝ่ายเทคนิครีบเข้าไปแก้ไขและแจ้งไปยังบริษัทไทยคม ในฐานะผู้ให้เช่าสัญญาณเป็นผู้ตรวจสอบ แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่า ใครเป็นผู้รบกวนสัญญาณดังกล่าว

ทั้งนี้ น.ส.รัตนา ยอมรับสถานีถูกรบกวนสัญญาณมาระยะหนึ่งแล้ว หลังจากที่มีการชุมนุมใหญ่ของกลุ่มคนเสื้อแดง โดยเฉพาะในช่วงของรายการข่าว ขณะที่ล่าสุดนายกรัฐมนตรีได้ทราบปัญหาดังกล่าวแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ