ครม.อนุมัติงบกลางให้ สตช.กว่า 249 ลบ.เป็นค่าใช้จ่ายจนท.ระหว่างเกิดม๊อบ

ข่าวทั่วไป Sunday May 2, 2010 14:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปณิธาน วัฒนายากร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)นัดพิเศษ ว่า ที่ประชุม ครม.พิจารณาอนุมัติงบกลางปีให้กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการรักษาความสงบเรียบร้อยตั้งแต่วันที่ 17 มี.ค. — 6 เม.ย. ให้กับกำลังพลจำนวน 29,700 นาย เป็นวงเงินกว่า 249 ล้านบาท

รวมถึงได้อนุมัติงบกลางปีให้กับกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เพื่อใช้ในกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็นในการสอบสวนคดีที่เกี่ยวข้องกับการชุมนุมทั้งคดีที่เกี่ยวกับความมั่นคงซึ่งกระทบต่อสถาบันและคดีก่อการร้าย เป็นวงเงิน 28 ล้านบาท

ทั้งนี้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง ยังได้รายงานสถานการณ์ปัจจุบันให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีรับทราบถึงแนวทางการคลี่คลายสถานการณ์ โดยมี 2 แนวทางซึ่งขณะนี้การดำเนินการมีความชัดเจนมากขึ้นจากพยานหลักฐานต่างๆทั้งคดีที่เกี่ยวกับการก่อการร้ายและคดีอาญาที่มีผลกระทบต่อสถาบัน

นายปณิธาน ยังกล่าวว่า เร็วๆนี้นายกรัฐมนตรี จะเสนอแผนแก้ไขปัญหาทางการเมืองทั้งระบบโดยจะมอบหมายให้ปลัดกระทรวง ทบวง กรม ใช้กลไกของรัฐบาลแก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน พร้อมทั้งเชื่อว่าภายในสัปดาห์หน้าจะสามารถจัดระบบการสื่อสารให้เข้าถึงกลุ่มผู้ชุมนุม โดยอาจเป็นการส่งข้อความสั้น (SMS) ให้ประชาชนเข้าใจว่าเป็นการชุมนุมที่ควรหลีกเลี่ยงและให้ออกจากพื้นที่ดังกล่าว อย่างไรก็ตามยืนยันว่ารัฐบาลมีความมุ่งมั่นและพร้อมขยายผลการดำเนินคดีอย่างต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ