ศธ.เผยมีร.ร.3 แห่งต้องเลื่อนเปิดภาคเรียนเพราะได้รับผลกระทบจากการชุมนุม

ข่าวทั่วไป Monday May 3, 2010 13:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชินวรณ์ บุญเกียรติ รมว.ศึกษาธิการ กล่าวถึงมาตรการดูแลความปลอดภัยในช่วงเปิดภาคเรียนของสถานศึกษาที่อยู่บริเวณใกล้เคียงกับการชุมนุมของกลุ่ม นปช. ว่า โดยภาพรวมยังเปิดภาคเรียนตามกำหนดการเดิมคือวันที่ 17 พฤษภาคมนี้

พร้อมทั้งได้ประชุมร่วมกับผู้ปกครอง โรงเรียน และผู้เกี่ยวข้อง เพื่อกำหนดมาตรการดูแลความปลอดภัยแล้ว รวมถึงให้อำนาจกับโรงเรียนในการตัดสินใจปิดการเรียนการสอนได้หากมีความจำเป็น

ซึ่งเบื้องต้นมีโรงเรียน 3 โรง ที่อาจต้องเลื่อนการเปิดภาคเรียนออกไป ได้แก่ โรงเรียนวัดปทุมวนารม ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี, โรงเรียนสวนลุมพินี และโรงเรียนวัดหัวลำโพง เนื่องจากไม่มีเส้นทางเข้าออกอื่น ส่วนโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา จะเปิดเส้นทางเข้า-ออกด้านถนนพญาไท

ขณะเดียวกันก็มีโรงเรียนขนาดใหญ่ เช่น โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย ยินดีให้ใช้เส้นทาง และหอประชุมในการจัดการเรียน แต่ก็เป็นมาตรการที่ทำได้ชั่วคราวเท่านั้น เพราะการจัดการเรียนการสอน ต้องอาศัยห้องสมุด ห้องปฏิบัติการอื่นๆ ด้วย

จึงอยากให้แกนนำผู้ชุมนุมให้ความสำคัญกับสิทธิขั้นพื้นฐานของเด็กในการเรียนรู้ด้วย ซึ่งกระทรวงศึกษาธิการจะได้ประสานตำรวจ และแกนนำในการขอให้เปิดเส้นทางเดินทางไป-กลับโรงเรียนให้กับเด็กและผู้ปกครองต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ