(เพิ่มเติม) ศธ.เลื่อนเปิดภาคเรียนโรงเรียน 6 แห่งในพื้นที่เรดโซนไปเป็น 1 มิ.ย.

ข่าวทั่วไป Monday May 3, 2010 18:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชินวรณ์ บุญเกียรติ รมว.ศึกษาธิการ กล่าวถึงมาตรการดูแลความปลอดภัยในช่วงเปิดภาคเรียนของสถานศึกษาที่อยู่บริเวณใกล้เคียงกับการชุมนุมของกลุ่ม นปช. ว่า โดยภาพรวมยังเปิดภาคเรียนตามกำหนดการเดิมคือวันที่ 17 พฤษภาคมนี้

พร้อมทั้งได้ประชุมร่วมกับผู้ปกครอง โรงเรียน และผู้เกี่ยวข้อง เพื่อกำหนดมาตรการดูแลความปลอดภัยแล้ว รวมถึงให้อำนาจกับโรงเรียนในการตัดสินใจปิดการเรียนการสอนได้หากมีความจำเป็น

ด้านนางทยา ทีปสุวรรณ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า จากสถานการณ์การเมืองที่ไม่สงบ กรุงเทพมหานคร จึงได้ประกาศให้โรงเรียนจำนวน 6 แห่ง ประกอบด้วย โรงเรียนวัดปทุมวนาราม โรงเรียนวัดชัยมงคล โรงเรียนสวนลุมพินี โรงเรียนปลูกจิต โรงเรียนวัดสระบัว เขตปทุมวัน และ โรงเรียนวัดหัวลำโพง เขตบางรัก ซึ่งอยู่ในพื้นที่การชุมนุมของกลุ่ม นปช. เป็นเขตอันตรายหรือ เรดโซน ต้องปิดภาคเรียนไปจนถึงวันที่ 1 มิถุนายนนี้

ในกรณีที่การชุมนุมยังคงยืดเยื้อและ กทม.จะส่งนักเรียนให้ไปเรียนในโรงเรียนคู่ขนาน โดยเบื้องต้นนักเรียนของโรงเรียนวัดปทุมวนารามจำนวน 700 คน จะย้ายไปเรียนที่โรงเรียนกรุงเทพการบัญชี ส่วนโรงเรียนอื่นๆ ทางผู้อำนวยการเขต และผู้อำนวยการโรงเรียนจะพิจารณาอีกครั้ง

สำหรับโรงเรียนกลุ่มเยลโล่โซน หรือพื้นที่ที่ต้องได้รับการดูแลเป็นพิเศษ จำนวน 9 แห่ง ในพื้นที่ 3 สำนักงานเขต คือ โรงเรียนวัดบรมนิวาส โรงเรียนวัดดวงแข โรงเรียนวัดม่วงแค โรงเรียนวัดสวนพลู โรงเรียนวัดแก้วแจ่มฟ้า โรงเรียนวัดมหาพฤฒาราม โรงเรียนดิสหงสาราม โรงเรียนทัศนารุณสุนทริการาม และโรงเรียนกิ่งเพชร ให้เปิดเรียนตามปกติ โดย กทม.จะส่งเจ้าหน้าที่เทศกิจเข้าไปดูแลในช่วงเข้าเรียนและเลิกเรียน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ