ปั๊มน้ำมันพื้นที่เสี่ยงปิดแล้ว 52 แห่ง, เตรียมรถโฟมพร้อมดับเพลิง

ข่าวทั่วไป Tuesday May 18, 2010 12:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพรชัย รุจิประภา ปลัดกระทรวงพลังงาน เปิดเผยว่า ขณะนี้สถานีบริการน้ำมันจะไม่มีน้ำมัน 52 แห่ง จากทั้งหมด 107 แห่ง แอลพีจี ปิดแล้ว 17 แห่ง จากทั้งหมด 23 แห่ง และเอ็นจีวีปิดทุกแห่งรวม 4 แห่ง ประชาชนสามารถไปเติมน้ำมันในพื้นที่รอบนอกได้ โดยต้องยอมรับว่าอาจจะไม่สะดวกบ้าง แต่หากเหตุการณ์คลี่คลายแล้วก็จะให้กลับมาขนส่งน้ำมันโดยเร็ว

ก่อนหน้านี้ กระทรวงออกคำสั่งห้ามขนส่งน้ำมันในพื้นที่เสี่ยง 13 เขตในกรุงเทพฯ โดยออกคำสั่ง 10 เขต เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคมและเพิ่มเติมเป็น 13 เขต ตั้งแต่วันที่ 15 พฤษภาคม ทำให้สถานีบริการน้ำมันในพื้นที่เหล่านี้จะทยอยหมดลงและปิดไปโดยปริยาย

ในขณะนี้วอร์รูมของกระทรวงได้สั่งการให้รถโฟมดับเพลิงของ ปตท.และบริษัทน้ำมันอื่นๆ ร่วมกับรถของกรุงเทพมหานคร (กทม.) และกระทรวงมหาดไทยเตรียมพร้อม หากเกิดเหตุการณ์ที่รถน้ำมันบริเวณบ่อนไก่ที่กลุ่มผู้ชุมนุมเข็นออกไปขวางถนนพระราม 4 แม้ว่าน้ำมันในรถเป็นกลุ่มเบนซินประมาณ 6,000 ลิตร แต่หากเกิดไฟไหม้เหตุการณ์จะไม่ลุกลามมาก เพราะจะไหม้และเมื่อหมดก็จะดับลงไม่ฟุ้งกระจายเหมือนก๊าซ แต่หากรถโฟมเข้าไปดับได้รวดเร็วยิ่งจะไม่เกิดปัญหา

“ขอวิงวอนไปยังผู้ชุมนุมอย่าได้นำน้ำมันหรือเชื้อเพลิงเป็นเครื่องต่อรอง ทางการเมือง เพราะจะสร้างความเดือดร้อน เสียหาย แก่ประชาชนที่ไม่รู้เรื่อง" นายพรชัย กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ