ตร.เผยผลตรวจพื้นที่ชุมนุมพบอาวุธ-กระสุน พร้อมอุปกรณ์ผลิตระเบิด

ข่าวทั่วไป Thursday May 20, 2010 17:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.ต.อ. ทรงพล วัฒนชัย รองผู้บังคับการ กองบัญชาตำรวจนครบาล เปิดเผยผลการปฏิบัติการการเข้าตรวจค้นในพื้นที่บริเวณสวนลุมพินี ภายหลังการปฏิบัติการขอคืนพื้นที่จากกลุ่มผู้ชุมนุม ทางเจ้าหน้าที่สามารถตรวจพบหัวกระสุนเอ็ม 79 จำนวน 18 นัด กระสุนเอ็ม 16 จำนวน 250 นัด ลูกกระสุนเอสเค 47 จำนวน 2 นัด ได้ส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาลลุมพินีตรวจสอบต่อไป

นอกจากนี้ ในเขตนครบาลปทุมวัน สามารถจับกุมประชาชนที่ก่อเหตุจลาจลในการปล้นสะดม จำนวน 9 คน ซึ่งมีของกลาง ได้แก่ โทรศัพท์มือถือ เครื่องเล่นวีดีโอ วิทยุ สุรา รวมทั้ง เครื่องเพชรพลอย รวมทั้ง ผู้ที่ฝาฝืนบริเวณโดยรอบอีก 24 ราย และได้นำส่งสถานีตำรวจปทุมวันเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

พ.ต.อ.วิสูตร ฉัตรชัยเดช รองผู้บังคับการตำรวจปทุมธานี เปิดเผยว่า ผลการตรวจค้นบริเวณพื้นที่ สภอ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี สามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้ 3 คน ที่ซุกซ่อนอาวุธ รวมทั้ง วัตถุระเบิด 19 ลูก หัวไม้ ลูกดอก มีดพับ ซุกซ่อนหลังรถแท็กซี่ ทางเจ้าหน้าที่ได้ตั้งข้อกล่าวหาว่าเป็นบุคคลที่ออกนอกเคหสถานภายในระยะเวลาที่กำหนด รวมถึงใช้รถยานพาหนะกระทำการก่อเหตุไม่สงบ รวมถึงข้อหาร่วมกันซื้อ สั่งนำเข้า ค้า หรือ จำหน่าย เครื่องวัตถุระเบิด โดยไม่ได้รับอนุญาต

นอกจากนี้ตำรวจภูธร จ.สมุทรปราการ สภอ.สำโรงเหนือ จัดชุดตำรวจนอกเครื่องแบบตรวจตรา สามารถจับกุมผู้ก่อเหตุขว้างระเบิดเข้าไปธนาคารกรุงเทพ สาขาสำโรงเหนือ ได้ 1 คน พร้อมทั้งจับกุมของกลาง ไม่ว่าจะเป็นถังน้ำมัน เศษผ้า ซึ่งเชื่อจะไปก่อเหตุในอีกหลายพื้นที่

ด้านคุณหญิงแพทย์หญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ผอ.สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม กล่าวว่า ได้ตรวจค้นพื้นที่บริเวณแยกสารสิน พบว่า มีวัตถุระเบิด และมีอุปกรณ์ที่ผลิตระเบิดได้ทุกรูปแบบเป็นจำนวนมาก และในวันนี้ ยังได้ตรวจสอบพื้นที่โดยรอบราชประสงค์ โดยเฉพาะเต้นท์ของการ์ด นปช. สามารถตรวจพบ ทั้งลูกกระสุนเอ็ม 16 ระเบิดเพลิง เป็นจำนวนมาก

นอกจากนี้ วันนี้ยังได้เข้าตรวจพิสูจน์ผ้ที่เสียชีวิตบริเวณวัดปทุมวนาราม พบผู้เสียชีวิต 6 คน แต่ในขณะนี้ยังไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่าเสียชีวิตจากวิถีกระสุนรูปแบบใด แต่ทั้งนี้จะมีดำเนินการพิสูจน์สาเหตุการเสียชีวิตต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ