คนร้ายวางบึ้มเจาะไอร้องทหารพรานเจ็บ 1 รับ ผบ.ทบ.ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม

ข่าวทั่วไป Thursday June 3, 2010 10:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เมื่อคืนวานนี้เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดเพื่อทำร้ายเจ้าหน้าที่บริเวณฐานปฏิบัติการหน่วยพัฒนาสันติที่ 31-11 ต.จวบ อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส ส่งผลให้อาสาสมัครทหารพรานได้รับบาดเจ็บ 1 นาย ขณะที่ช่วงเช้าวันนี้ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.)ได้บินลงพื้นที่ไปตรวจเยี่ยมการทำงานของเจ้าหน้าที่

รายงานข่าว เปิดเผยว่า หลังจากเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ต้องรอเข้าพื้นที่ในช่วงเช้าเนื่องจากเกรงถูกลอบซุ่มโจมตีเหมือนที่ผ่านมา โดยที่เกิดเหตุเป็นบริเวณป่ารกทึบหน้าทางเข้าหน่วยพัฒนาสันติที่ 31-11 กรมทหารพรานที่ 45 ซึ่งตั้งอยู่ตรงข้ามโรงเรียนบ้านยานิง คนร้ายได้นำระเบิดแสวงเครื่องแบบเคโมที่ประกอบใส่ไว้ในกล่องเหล็ก น้ำหนักประมาณ 5 กก.จุดชนวนด้วยมือถือ วางไว้ใต้โคนต้นไม้ปากทางเข้าฐานปฏิบัติการฯ แรงระเบิดทำให้เกิดหลุมขนาดลึก 2 ฟุต กว้าง 4 ฟุต และมีเศษซากชิ้นส่วนระเบิดกระจัดกระจายเกลื่อนพื้นถนนริมทาง

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุอาสาสมัครทหารพราน 2 นายได้ขับรถยนต์ออกจากฐานเพื่อไปรับเครื่องคอมพิวเตอร์ที่นำไปซ่อมไว้ในตลาดเขตเทศบาลเมืองนราธิวาส เมื่อเดินทางกลับมาถึงที่เกิดเหตุได้แวะจอดทำให้คนร้ายที่แฝงตัวในที่มืดจุดชนวนระเบิดเสียงดังสนั่น ทำให้อาสาสมัครทหารพรานคนดังกล่าวถูกแรงอัดมีอาการหูอื้อและแน่นหน้าอก ส่วนรถยนต์ถูกสะเก็ดระเบิดได้รับความเสียหายบริเวณตัวถังด้านซ้าย

ช่วงเช้าวันนี้ พล.อ.อนุพงษ์ ได้เดินทางลงพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อติดตามการแก้ไขปัญหาความไม่สงบ หลังคนร้ายก่อเหตุลอบวางระเบิดในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ