ดาราและผู้กำกับชื่อดังร่วมบริจาคเงินและเทคโนโลยีคลี่คลายวิกฤตน้ำมันรั่วไหลในอ่าวเม็กซิโก

ข่าวต่างประเทศ Friday June 4, 2010 13:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดาราและผู้กำกับชื่อดังรวมตัวกันช่วยแก้ปัญหาน้ำมันรั่วไหลในอ่าวเม็กซิโก โดยเจมส์ คาเมรอน ผู้กำกับภาพยนตร์ Avatar และ Titanic ได้เข้ามาช่วยในเรื่องของการแบ่งปันประสบการณ์เกี่ยวกับการถ่ายภาพยนตร์ใต้น้ำที่ตนเองเชี่ยวชาญมาเป็นเวลานานถึง 22 ปี และเทคโนโลยีที่สามารถควบคุมเครื่องยนต์กลไกจากระยะไกลที่ได้มาจากประสบการณ์ในการพัฒนาเรือดำน้ำและยานพาหนะที่สามารถทำงานได้ในทะเลลึก

เจมส์ คาเมรอน กล่าวกับวอชิงตัน โพสท์ ว่า จากการติดตามสถานการณ์ในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมาอย่างระทึกและเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นในอ่าวเม็กซิโกแล้ว ก็เห็นว่าผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกลับไม่รู้ว่าตนเองกำลังทำอะไรอยู่ จึงขอเสนอให้รัฐบาลใช้ระบบการติดตามการรั่วไหลน้ำมันด้วยการใช้ระบบที่ตนเองได้พัฒนาขึ้นมา

นอกจากนี้ เควิน คอสท์เนอร์ ดาราชื่อดังก็เข้ามาช่วยแก้ปัญหานี้เช่นกัน ด้วยการลงทุนกว่า 24 ล้านดอลลาร์ เพื่อพัฒนาอุปกรณ์กำจัดคราบน้ำมันที่รั่วไหลออกมา ขณะที่เท็ด แดนสัน ดาราจากเรื่อง Cheers และยังเป็นนักสิ่งแวดล้อมที่ทำหน้าที่เป็นผู้อำนวยการบอรด์โอเชียเนีย กล่าววิจารณ์ถึงเหตุน้ำมันรั่วไหลครั้งใหญ่ของสหรัฐว่า ไม่ควรจะมีการขุดเจาะน้ำมันในมหาสุมทรอีกต่อไป การที่เราจำเป็นต้องขุดน้ำมันนอกชายฝั่ง เพื่อสร้างงานนั้นถือเป็นเรื่องที่ผิดพลาด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ