เหตุบึ้มหน้าห้างบิ๊กซีราชดำริตายแล้ว 1 ราย/มทภ.1 เชื่อ นปช.ไม่เกี่ยว

ข่าวทั่วไป Monday July 26, 2010 08:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจาก รพ.ตำรวจ เปิดเผยว่า ชายวัย 51 ปีที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสจากเหตุระเบิด ณ จุดทิ้งขยะหน้าห้างบิ๊กซีราชดำริเมื่อเย็นวานนี้เสียชีวิตลงแล้วหลังจากถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล เพราะทนพิษบาดแผลไม่ไหว

ส่วนจำนวนผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าวมีจำนวยทั้งสิ้น 8 ราย

เจ้าหน้าที่ตำรวจ เปิดเผยว่า เบื้องต้นคาดว่าระเบิดดังกล่าวน่าจะเป็นระเบิดแสวงเครื่อง เนื่องจากมีพยานได้ยินเสียงการทำงานของวงจรระเบิดก่อนที่จะเกิดเสียงดังขึ้น ขณะนี้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนออกหาข่าวเร่งหาเบาะแสภาพจากกล้องวงจรปิด อย่างไรก็ตาม พบว่าส่วนใหญ่กล้องกล้องวงจรปิดไม่สามารถใช้การได้ตั้งแต่หลังการชุมนุมของนปช.

ด้านพล.ท.คณิต สาพิทักษ์ แม่ทัพภาคที่ 1 กล่าวเช้าวันนี้ว่า โดยส่วนตัวเชื่อว่าเหตุการณ์ระเบิดหน้าห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี ราชดำริ น่าจะเป็นฝีมือของผู้ไม่หวังดีที่ต้องการสร้างสถานการณ์ แต่ไม่น่าจะเกี่ยวข้องกับผลการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 6 เมื่อวานนี้ที่ผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์ชนะคู่แข่งจากพรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็นแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ดังกล่าวจะมีผลกระทบต่อการตัดสินใจยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ในพื้นที่หลายจังหวัดหรือไม่นั้น เป็นหน้าที่ของฝ่ายความมั่นคงและรัฐบาลจะเป็นผู้พิจารณา


แท็ก บิ๊กซี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ