นายกฯย้ำส.ส.ให้ความสำคัญการประชุมสภาฯ ผลักดันนโยบาย-ก.ม.

ข่าวทั่วไป Saturday July 31, 2010 14:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวในระหว่างการสัมมนา "รวมพลังแก้ไขวิกฤตชาติ" ของพรรคประชาธิปัตย์ ที่ จ.ภูเก็ต ว่า การเปิดสัมมนาวันนี้เป็นการดำเนินการตามปกติของพรรค ที่ต้องมาทำความเข้าใจและวางแนวทางการทำงานก่อนเปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะพรรคประชาธิปัตย์ นำเรื่องการปรองดองและการปฏิรูปมาเป็นประเด็นหลักในการสัมมนา

ทั้งนี้ นายกรับมนตรีได้ขอความร่วมมือ ส.ส.ให้ความร่วมมือในการเชื่อฟังคณะทำงานต่อสู้คดียุบพรรคทั้ง 2 คดี และระมัดระวังในการแสดงความเห็นที่อาจกระทบต่อการสู้คดี และอาจกระทบทางการเมือง

ส่วนการประชุมสภาผู้แทนราษฎรสมัยสามัญนิติบัญญัติ ที่จะมีขึ้นในเดือนสิงหาคม โดยจะมีการพิจารณางบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2554 นั้น นายกรัฐมนตรีขอความร่วมมือให้ ส.ส.เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง เพื่อป้องกันปัญหาสภาล่ม เพราะมีข้อกฎหมายที่สำคัญอีกหลายฉบับ เช่น กฎหมายการกระจายอำนาจ และกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการปฏิรูป เช่น กฎหมายภาษีที่ดิน ทั้งนี้ ภายในสิ้นปีนี้หากกฎหมายไม่ผ่านการพิจารณา เท่ากับนโยบายต่างๆ ของรัฐบาลไม่ประสบความสำเร็จ

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังเน้นย้ำเรื่องความเป็นเอกภาพในการทำงาน เพราะมี ส.ว.บางส่วนที่ไม่เห็นด้วยกับรัฐบาลในทุกเรื่อง และแนวทางการทำงานก็มีความเข้มแข็งมากขึ้น ดังนั้นจึงต้องอาศัยเสียงของฝ่ายรัฐบาลเป็นสำคัญ ขณะเดียวกัน หลังจากผ่านวิกฤตบ้านเมืองมา ยังมีคนบางกลุ่มเคลื่อนไหวและมีเหตุรุนแรงเกิดขึ้น จึงต้องตั้งหลักการทำงานภายใต้สถานการณ์ไปอีกระยะหนึ่ง โดยมุ่งที่จะแก้ปัญหาให้ประชาชน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ