นครบาล รวบผู้ต้องสงสัยเหตุระเบิด 19 พ.ค.คาดโยงบึ้มซอยรางน้ำ

ข่าวทั่วไป Wednesday August 4, 2010 12:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 กล่าวว่า ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พญาไท สามารถจับกุมผู้ต้องสงสัยที่เคยก่อเหตุวางระเบิดบริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิช่วงเหตุการณ์ไม่สงบเมื่อวันที่ 19 พ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นพ่อค้าขายเสื้อผ้าย่านอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ วัย 23 ปี ขณะกลับมาทำงานตามปกติ หลังจากหนีไปกบดานที่ต่างจังหวัดระยะหนึ่ง

เบื้องต้นผู้ต้องสงสัยให้การรับสารภาพในประเด็นที่ว่าเคยเข้าร่วมฝึกการวางระเบิดกับการ์ดชุดดำของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดงที่บริเวณลานพระรูป รัชกาลที่ 6 หน้าสวนลุมพินี จากนั้นได้รับแจกระเบิดขว้างของจีนแดงเพื่อให้ปวางที่อนุสาวรีย์ฯ และตามพื้นที่ต่างๆ ในช่วงที่การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่พบว่าระเบิดที่ใช้นั้นใกล้เคียงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหลายจุดในกทม. ซึ่งจะได้ขยายผลว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดที่หน้าคิง เพาเวอร์ ซอยรางน้ำ และหน้าห้างสรรพสินค้า บิ๊กซี สาขาราชดำริ หรือไม่ รวมทั้ง ผู้ต้องสงสัยให้การซัดทอดไปถึงบุคคลที่เป็นหัวหน้า โดยจะมีการขออนุมัติต่อศาลเพื่อออกหมายจับในช่วงบ่ายวันนี้ และจะมีการแถลงข่าวอีกครั้ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ