ตร.ไม่ฟันธงบึ้มใกล้บิ๊กซีอ้อมใหญ่เกี่ยวการเมือง โชคดีระเบิดไม่ทำงาน

ข่าวทั่วไป Sunday September 26, 2010 12:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง พบระเบิดลูกเกลี้ยง บริเวณด้านหน้าตลาดสมภพ หรือ สมภพ พลาซ่า ใกล้กับ บิ๊กซีอ้อมใหญ่ ตำบลอ้อมใหญ่ อำเภอสามพราน นครปฐม พื้นที่ สภ.โพธิ์แก้ว จ.นครปฐม สำหรับสภาพระเบิดชนิดลูกเกลี้ยงนั้น อยู่ในลักษณะ พร้อมทำงาน สลักหลุดมาอยู่ที่พื้น

ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า เห็นคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์มาและโยนระเบิดดังกล่าว ไปยังบริเวณหน้าตลาดไปโดนรถคันหนึ่ง แต่ระเบิดไม่ทำงาน ชาวบ้านต่างหนีกันอย่างวุ่นวาย เนื่องจากเวลาดังกล่าวประชาชน กำลังมาจับจ่ายซื้อของ

ด้านพ.ต.ต.กอบโชค เล็กตระกูล สารวัตรปราบปราม สภ.โพธิ์แก้ว จ.นครปฐม เปิดเผยว่า เหตุระเบิดบริเวณใกล้ห้างบิ๊กซี อ้อมใหญ่ ว่า ล่าสุดเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดได้ทำการเก็บกู้เรียบร้อยแล้ว พบว่าเป็นระเบิดชนิด M226 และถือว่าโชคดีที่ระเบิดไม่ทำงาน

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าเป็นการปั่นป่วนจากเรื่องการเมือง หรือเหตุความขัดแย้งส่วนบุคคล เนื่องจากจุดเกิดเหตุเป็นป่าหญ้าริมถนน ไม่มีสัญลักษณ์เชิงการเมือง หรือเป็นสถานที่สุ่มเสี่ยง โดยได้เรียกพยานที่เห็นเหตุการณ์ รวมทั้งตรวจสอบกล้องวงจรปิดในจุดใกล้เคียงมาสอบปากคำ

โดยในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่อาจเป็นกลุ่มวัยรุ่นที่เจอด่านตรวจเลยขว้างระเบิดทิ้งเพื่อปัดความรับผิดชอบ ซึ่งต้องตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งจึงจะสามารถสรุปได้

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ดังกล่าวได้สร้างความแตกตื่นให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก เนื่องจากบริเวณใกล้เคียงจุดเกิดเหตุมีทั้งตลาด ซึ่งหากเกิดระเบิดขึ้นอาจมีความสูญเสียได้


แท็ก บิ๊กซี   ตำบล  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ