"วิรัช"แฉ"นาย พ."สมคบกับเพื่อไทย วางแผนถ่ายคลิปทีมกม.ปชป.ล็อบบี้ศาลรธน.

ข่าวการเมือง Sunday October 17, 2010 18:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิรัช ร่มเย็น ส.ส.ระนอง พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ในฐานะทีมกฎหมายต่อสู้คดียุบพรรคประชาธิปัตย์ แถลงตอบโต้กรณีที่พรรคเพื่อไทย(พท.) เผยแพร่คลิปการวิ่งเต้นล็อบบี้ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญเพื่อไม่ให้ถูกยุบพรรคประชาธิปัตย์ที่มีภาพของนายวิรัช อยู่ในคลิปดังกล่าวด้วย

นายวิรัช ยืนยันว่าไม่มีการล็อบบี้ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญตามความเข้าใจในคลิปอย่างแน่นอน แต่เหตุการณ์ทั้งหมดเกิดจากการคบคิดวางแผนชั่วร้ายอย่างเป็นกระบวนการ โดยมีพรรคเพื่อไทยเป็นผู้เขียนบท เพื่อให้ข้อเท็จจริงทั้งหมดมุ่งสู่การทำลายล้างสถาบันองคมนตรี ทำลายพรรคประชาธิปัตย์ และกระบวนการยุติธรรม

โดยระบุว่านาย พ.ได้ติดต่อขอพบกับตนที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งย่านประชาชื่น ตนเห็นว่านาย พ.เป็นเลขานุการประธานศาลรัฐธรรมนูญ ติดต่อมาจึงไปพบด้วยความเกรงใจและต้องการทราบว่าขอพบเพื่อคุยเรื่องอะไร แต่ไม่ได้แจ้งให้นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะหัวหน้าทีมกฎหมายได้รับทราบก่อน โดยระหว่างที่พูดคุยกันนาย พ.ได้ถามคำถามนำตลอด ซึ่งภายหลังจากที่ดูในคลิปดังกล่าวจึงเชื่อได้ว่ามีการตั้งกล้องแอบถ่ายอย่างแน่นอน

นายวิรัช กล่าวอีกว่า โชคดีที่มีคลิปตอนที่ 3-5 ซึ่งเป็นการแอบถ่ายในห้องทำงานของตุลาการทั้ง 7 คน จึงแสดงว่ามีการทำแบบเป็นกระบวนการจริงๆ และขอให้ลองคิดดูว่าใครแอบถ่ายคลิปดังกล่าว ซึ่งต้องดูว่าใครที่สามารถเข้าไปห้องทำงานของผู้พิพากษาศาลรัฐธรรมนูญได้ คำตอบคือเจ้าหน้าที่ ซึ่งเชื่อว่า นาย พ.เข้าไปได้แน่นอน เพราะกระบวนการศาลนั้นมีขั้นตอนเข้มงวดมากกว่าที่จะเข้าไปได้ต้องลงชื่อ แลกบัตร ฝากอุปกรณ์ทั้งมือถือและอปกรณ์ไฮเทคทั้งหลาย ไม่สามารถเอาเข้าไปได้ไม่ว่าจะเป็นใคร ยกเว้นนาย พ.ที่อยู่นอกเหนือหลักเกณฑ์กติกา สามารถนำอุปกรณ์มือถือไฮเทคทั้งหลายเข้าไปได้เพียงคนเดียว ซึ่งสามารถตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดของศาลได้ หากศาลอนุญาต

"เชื่อว่าการกระทำของนาย พ.ที่ร่วมมือกับพรรคเพื่อไทยเป็นเรื่องส่วนตัว ไม่เกี่ยวกับตุลาการทั้ง 7 คน แต่ก็แปลกใจที่คนอย่างนาย พ.มีความรู้ดี หน้าที่การงานดี แต่ไม่น่าเชื่อว่าจะวิ่งเข้ากองไฟเพื่อเป็นดาวลูกไก่และฮาราคีรีฆ่าตัวตาย งานนี้ไม่ธรรมดา...ขอภาวนาว่าการกระทำของพรรคเพื่อไทยและคนของพรรคเพื่อไทย ขอให้เป็นครั้งสุดท้ายที่จะคิดวิธีการสกปรกมาใช้กับกระบวนการยุติธรรม" นายวิรัช กล่าว

นายวิรัช กล่าวว่า ไม่คิดจะฟ้องร้องนาย พ. เพราะนาย พ.เป็นเจ้าหน้าที่ศาล ดังนั้นขอให้เป็นกระบวนการภายในของศาลรัฐธรรมนูญที่จะไปดำเนินการเอง ทั้งนี้มั่นใจว่าคลิปดังกล่าวจะไม่ส่งผลกระทบต่อคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ เพราะการสืบพยานที่ผ่านมาค่อนข้างมีความมั่นใจ พร้อมกันนี้ยังไม่คิดว่าจะต้องรับผิดชอบต่อเรื่องนี้ด้วยการลาออกจากทีมกฎหมายของพรรค เพราะยืนยันว่าไม่ได้กระทำความผิด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ