"ชวน"ปัดคลิปลับวิ่งเต้นคดียุบพรรคฯ เชื่อ"วิรัช"บริสุทธิ์

ข่าวการเมือง Monday October 18, 2010 14:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชวน หลีกภัย หัวหน้าทีมกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า กรณีที่มีคลิปลับที่อ้างง่าเป็นการวิ่งเต้นคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ออกมานั้น เป็นเรื่องที่นายวิรัช ร่มเย็น ส.ส.ระนอง พรรคประชาธิปัตย์และทีมกฎหมายของพรรคฯ ซึ่งเป็นผู้ที่อยู่ในคลิปลับจะเป็นผู้ชี้แจงข้อเท็จจริง เพราะรู้ดีที่สุด และเชื่อในความบริสุทธิ์ของนายวิรัช

อย่างไรตาม ยืนยันว่าพรรคไม่คิดที่จะมีการวิ่งเต้นเพื่อล้มคดี และ พยายามที่จะระมัดระวังตัวไม่ให้ถูกลวงเข้าไปในกับดัก

นายชวน กล่าวว่า ขณะนี้ถือว่าพรรคประชาธิปัตย์ได้ทำหน้าที่ครบถ้วนสมบูรณ์แล้วในการชี้แจงประเด็นข้อกล่าวหาทั้ง 5 ประเด็นในเรื่องของการใช้เงินกองทุนพัฒนาพรรคการเมืองที่ได้รับการสนับสนุนจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)จำนวน 29 ล้านบาท ไปใช้ผิดวัตถุประสงค์ แต่ข้อกฎหมายจะพิจารณาอย่างไรขึ้นกับตุลาการ ไม่อยากแสดงความเห็นไปก่อนว่ามั่นใจหรือไม่ เพราะจะเป็นกดดันศาล

นายชวน ยืนยันว่า ข้อเท็จจริงในวันนี้ได้แสดงให้ศาลฯได้รับรู้ว่ามีกระบวนการพยายามสร้างหลักฐานเท็จ รวมทั้งการกดดันมาเป็นระยะๆ ตั้งแต่ กกต. ให้ลงมติยุบพรรค

ส่วนข้อกังวลว่าหากไม่มีการยุบพรรคประชาธิปัตย์จะทำให้เกิดความโกหาลในบ้านเมือง นายชวน กล่าวว่า เรื่องการดูแลความสงบเป็นหน้าของฝ่ายบ้านเมืองไม่ว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไร ส่วนตัวเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรมและขอให้การพิจารณาเป็นไปตามกฎหมาย

"เชื่อว่าหากทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมาย ความสงบ ความปรองดองจะเกิดขึ้น หากคนที่ถุกทำผิดไม่ถูกลงโทษเหมือนการเอาเปรียบ ภาพในคลิป เห็นได้ว่าเป็นความพยายามที่จะหยิบโยงแต่ละเรื่องเข้ามาเพื่อลดความน่าเชื่อถือของกระบวนการยุติธรรม" นายชวน กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ