พท.เตรียมปูดคลิปลับล็อบบี้ศาลฯ ภาค 2 ต่างกรรมต่างวาระ

ข่าวการเมือง Monday October 18, 2010 16:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประชา ประสพดี ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า หากพรรคประชาธิปัตย์ยังคงปฏิเสธการวิ่งเต้นคดียุบพรรคทั้ง ๆ ที่มีคลิปออกมาเผยแพร่ในขณะนี้ พรรคเพื่อไทยก็อาจจะเปิดคลิปภาค 2 ที่ขณะนี้มีหลักฐานอยู่ในมือแล้ว

"หากยังคงออกมาปฏิเสธว่ามีแค่ครั้งเดียว เราก็มีคลิปไม้สองตามมา ขณะนี้ได้หลักฐานมาอยู่ในมือแล้ว กำลังตรวจสอบอยู่ โดยเป็นการไปพบกันระหว่างนักการเมืองกับผู้เกี่ยวข้องในลักษณะคล้ายภาคแรก แต่มีตัวละครเพิ่มขึ้น และเปลี่ยนสถานที่ เรียกว่าต่างกรรม ต่างวาระ แต่ยังไม่ขอเปิดเผยว่าเป็นใคร ขอรอฟังคำชี้แจงจากพรรคประชาธิปัตย์ก่อน" นายประชา กล่าว

สิ่งที่พรรคประชาธิปัตย์ด่าพรรคเพื่อไทยว่าใช้วิชาสกปรกวิชามารที่ออกมาเปิดเผยคลิปลับนั้น ต้องย้อนถามว่าพรรคประชาธิปัตย์ทำจริงหรือไม่ การอ้างว่าเป็นการไปรับประทานอาหารธรรมดาไม่มีนัยเรื่องการล็อบบี้คดียุบพรรค แต่ถามว่าการไปพบกันในสถานการณ์เช่นนี้ มีความเหมาะสมหรือไม่ ทั้งที่ผู้เกี่ยวข้องเรื่องนี้ควรวางตัวเป็นกลาง เว้นระยะห่าง เพื่อไม่ให้เกิดข้อสงสัย

นายประชา กล่าวว่า จะขอฟังการชักแม่น้ำทุกสายของผู้เกี่ยวข้องในพรรคประชาธิปัตย์ก่อน และอยากถามพรรคประชาธิปัตย์ว่ามีการไปพบกันในลักษณะนี้ครั้งเดียวหรือมีหลายครั้ง

ส่วนที่มาของคลิปเรื่องการล็อบบี้คดียุบพรรคประชาธิปัตย์นั้น เชื่อว่ามีเบื้องหลังมาจากคนในพรรคประชาธิปัตย์ พรรคร่วมรัฐบาล หรือข้าราชการที่เสียประโยชน์ เพราะขณะนี้มีข่าวการปรับ ครม.ของพรรคร่วมรัฐบาล และคนในพรรคประชาธิปัตย์ อาจทำให้คนเหล่านี้ไม่พอใจที่เสียประโยชน์ก็ได้ เพราะนายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรค คงไม่มีโอกาสได้คลิปเหล่านี้มา ถ้าไม่มีเกลือเป็นหนอน

"ขอท้าพรรคประชาธิปัตย์ว่ากล้าสาบานต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์หรือไม่ว่าไม่มีความพยายามด้วยวิธีอื่นใด นอกจากใช้กระบวนการทางข้อกฎหมายอย่างเดียวในการต่อสู้คดียุบพรรค"นายประชา กล่าว

อย่างไรก็ตาม ยังเชื่อมั่นในความยุติธรรมของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญว่าจะพิจารณาคดีด้วยตามข้อเท็จจริงด้วยความยุติธรรม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ