"วิรัช ร่มเย็น"ยันพบอดีตเลขฯปธ.ศาลรธน.เหตุส่วนตัว ชี้มีขบวนการจัดฉาก

ข่าวการเมือง Tuesday October 19, 2010 10:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิรัช ร่มเย็น ส.ส.ระนอง ในฐานะทำงานด้านกฎหมายเพื่อต่อสู้คดียุบพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงเรื่องคลิปวิดิโอกรณี ส.ส.และกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ไปคุยกับเลขานุการประธานศาลรัฐธรรมนูญว่า ตนได้เดินทางไปพบนายพสิษฐ์ ศักดาณรงค์ อดีตเลขานุการ ประธานศาลรัฐธรรมนูญหลายครั้ง โดยเป็นการไปพบส่วนตัว ในฐานะเป็นนักเรียนสมัยที่เรียนหลักสูตรสถาบันพระปกเกล้ากันมา แต่ยืนยันว่าเนื้อหาของการพูดคุยไม่มีเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการยุบพรรคเลย เนื่องจากนายพสิษฐ์ ไม่ได้เป็นตุลาการจึงไม่สามารถไปเบี่ยงเบนประเด็นการพิจารณาของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญได้ และไม่ขอเปิดเผยว่าไปพบกี่ครั้ง เนื่องจากดูข้อมูลของทางพรรคเพื่อไทยที่จะนำมาเปิดว่า จะมีข้อมูลอะไรเพิ่มเติมอีกบ้าง

"ไปหลายครั้ง แต่ยังไม่ขอเปิดเผย เพราะผมจะได้รู้ว่ามีครั้งไหนบ้างที่เขาแอบถ่ายไว้... มั่นใจว่าไม่ว่าจะมีคลิปอะไรออกมาอีกตนก็สามารถชี้แจงข้อเท็จจริงได้เพราะเดินทางไปด้วยความบริสุทธิ์ใจ"นายวิรัช กล่าว

ทั้งนี้ หากการเดินทางไปพบครั้งนี้ เป็นการไปพบตุลาการศาลรัฐธรรมนูญก็ว่าไปอีกเรื่องนึง แต่นี่เป็นการไปพบเลขาฯเรื่องส่วนตัวเท่านั้น จึงไม่เกี่ยวข้องกันกับคดียุบพรรค

นายวิรัช กล่าวว่า เชื่อว่าเรื่องดังกล่าว เป็นกระบวนการที่ทำตั้งแต่นายทศพล เพ็งส้มไปรับเอกสารจากเจ้าหน้าที่ศาลต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน ชี้ให้เห็นว่ามีเจตนาที่จะจัดฉาก สร้างสถานการณ์เพื่อสร้างหลักฐาน เพราะในคลิปเห็นชัดว่าเป็นสถานที่ในห้องประชุมของศาลรัฐมธรรมนูญ ซึ่งเป็นไปไม่ได้ที่บุคคลภายนอกจะนำอุปกรณ์บันทึกภาพเข้าไปได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ