นายกฯ สั่ง ผบ.ตร.ดูแลความปลอดภัยตุลาการศาลรธน.ก่อนตัดสินคดียุบพรรค

ข่าวการเมือง Thursday November 25, 2010 18:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ขณะได้สั่งการให้ ผบ.ตร.ส่งเจ้าหน้าที่ไปช่วยดูแลความปลอดภัยของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญทุกคนที่จะทำหน้าที่ตัดสินคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมกันนี้ ยังได้แสดงความเป็นห่วงผู้ที่จะไปชุมนุมในวันที่ตัดสินคดี

"ก็มีความเป็นห่วง เจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบก็ต้องดูแลอยู่แล้วพร้อมๆ กันไป ก็ได้รับทราบความห่วงใยจากตุลาการศาลรัฐธรรมนูญในเรื่องของความกังวลว่าอาจจะถูกคุกคาม หรือความปลอดภัย ซึ่งผมก็ได้สั่งให้ ผบ.ตร.ทำงานใกล้ชิดและให้ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญเกิดความมั่นใจ"นายกรัฐมนตรี กล่าว

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ยังไม่ได้รับรายงานว่าอาจจะมีการเผาศาลรัฐธรรมนูญในวันตัดสินคดีหากพรรคประชาธิปัตย์ไม่ถูกตัดสินให้ยุบพรรค แต่ก็อยากให้ทุกฝ่ายช่วยกันให้ผ่านเรื่องนี้ไปให้ได้ เพราะอยากให้การทำงานของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญมีความเป็นอิสระ

อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 29 พ.ย.นี้ที่จะมีการแถลงปิดคดีจะเดินทางไปด้วย แต่จะให้นายชวน หลีกภัย ประธานที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์เป็นผู้อ่านคำแถลงปิดคดี ซึ่งการที่มีการออกหนังสือชี้แจงต่อคดียุบพรรคถือว่าเป็นการแถลงที่เป็นลายลักษณ์อักษรและมีความชัดเจนในทุกประเด็นอยู่แล้ว

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงกรณีที่ไม่ได้ส่งมอบงานตำแหน่งผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน(ศอฉ.)เนื่องจาก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม ได้ทำงานร่วมกับ ผบ.ตร.ได้เรียบร้อยดี และอยากให้งานมีความต่อเนื่อง จึงไม่จำเป็นต้องส่งมอบตำแหน่งกลับไปให้นายสุเทพ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ