"เทพเทือก" ขอให้ทุกฝ่ายยอมรับคำตัดสินของศาลรธน.อย่าเชื่อข่าวลือ

ข่าวการเมือง Monday November 29, 2010 12:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี และเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ขอให้ทุกฝ่ายรอฟังคำตัดสินคดียุบพรรคประชาธิปัตย์จากศาล อย่าไปเชื่อข่าวลือ ทุกคนทุกฝ่ายต้องน้อมรับคำตัดสินของศาลไม่ว่าจะมีคำวินิจฉัยออกมาอย่างใดก็ตาม

ทั้งนี้ เชื่อว่าไม่มีอะไรมากระทบกับการพิจารณาคดี และเชื่อว่าศาลรัฐธรรมนูญทำงานตามหลักการและแนวทางที่ถูกต้อง ขอให้ทุกฝ่ายอดใจรอฟังคำตัดสินจากศาล อย่าไปเชื่อข่าวลือไม่ว่าจะมาจากทางด้านไหนก็ตาม

"ทุกคนทุกฝ่ายต้องน้อมรับคำตัดสินของศาลไม่ว่าจะมีคำวินิจฉัยออกมาอย่างใดก็ตาม ไม่ว่าศาลจะตัดสินยุบพรรค ตัดสิทธิ์ทางการเมือง กรรมการบริหารชุดไหนกี่คนเราก็ต้องทำใจ หรือถ้าไม่ยุบพรรคเราก็ต้องทำใจเช่นเดียวกัน ทั้งหมดต้องว่ากันตามกฎเกณฑ์กติกาตามระบบ อาจจะถูกใจหรือไม่ก็ตาม เราก็ต้องว่ากันตามกติกาจะได้ไม่ต้องขุ่นข้องหมองใจอะไร"นายสุเทพ กล่าว

พร้อมระบุว่าอย่าไปคาดการณ์ล่วงหน้าเกี่ยวกับรักษาการนายกรัฐมนตรี เพราะในกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญลงโทษกรรมการบริหารพรรค ก็ต้องดูว่าลงโทษกรรมการคนใดบ้าง หรือลงโทษกรรมการบริหารพรรคทั้งสองชุด ถ้าเป็นอย่างนั้นตนก็โดนไปด้วยให้รอดูศาลก่อนดีกว่าและแก้ไขไปตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้น

ในขณะที่ทีมกฎหมายของพรรคทำงานเต็มที่ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคฯ ในฐานะหัวหน้าทีมกฎหมายก็ทำงานเต็มที่ และพยายามดูพยานหลักฐานอย่างละเอียด หากมองจากการต่อสู้ก็มั่นใจว่าพรรคจะไม่ถูกลงโทษ เพราะข้อมูลพยานหลักฐานต่างๆ ที่มีกฎหมายรวบรวมมานั้นค่อนข้างหนักแน่น

ส่วนการเตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์หลังศาลมีคำวินิจฉัย นายสุเทพ กล่าวว่า เหตุการณ์บ้านเมืองในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ทุกฝ่ายได้ตระหนักแล้วว่าต้องช่วยกันเพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยของบ้านเมือง ฉะนั้น หากมีคนออกมาจุดชนวนยั่วยุปลุกปั่นเพื่อให้บ้านเมืองไม่สงบ มั่นใจว่าประชาชนส่วนใหญ่จะไม่สนับสนุน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ