นายกฯ สั่งอารักขาตุลาการรธน.-กำชับดูแลความปลอดภัยทุกกิจกรรมในเดือนธ.ค.

ข่าวการเมือง Tuesday November 30, 2010 14:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปณิธาน วัฒนายากร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ก่อนเข้าสู่วาระการประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้หารือถึงผลที่จะต่อเนื่องจากคำตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญกรณียกคำร้องยุบพรรคประชาธิปัตย์

โดยนายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะที่กำกับดูแลด้านสื่อ ให้เผยแพร่คำตัดสินของศาลจากคดีดังกล่าว และทำความเข้าใจชี้แจงเหตุผลต่อสาธารณชนให้เกิดความเข้าใจที่ถูกต้อง

ขณะเดียวกันได้มอบหมายให้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง ช่วยจัดระบบการดูแลรักษาความปลอดภัยให้แก่ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญที่เป็นองค์คณะในการตัดสินคดียุบพรรคประชาธิปัตย์หลังจากได้รับการร้องขอเข้ามา พร้อมกันนี้ได้กำชับให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคง ประสานไปยังศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน(ศอฉ.) ในการดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับทุกกิจกรรม และพิธีการเฉลิมฉลองทุกงานที่จะจัดขึ้นในช่วงเดือนธ.ค.นี้

ทั้งนี้นายกรัฐมนตรี ยังได้กำชับให้คณะรัฐมนตรีมุ่งมั่นทำงานแก้ไขปัญหาของประเทศต่อไป พร้อมกำชับรัฐมนตรีทุกคนให้เดินหน้าทำงานอย่างเต็มที่ เนื่องจากยังมีอีกหลายปัญหาที่รัฐบาลจะต้องแก้ไข เช่น ปัญหาปากท้อง ปัญหาภัยธรรมชาติ เป็นต้น

นายปณิธาน กล่าวด้วยว่า นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย(ภท.) ได้เป็นตัวแทนพรรคร่วมรัฐบาล กล่าวสนับสนุนการทำงานของรัฐบาลต่อไป และได้แสดงความยินดีต่อนายกรัฐมนตรีและพรรคประชาธิปัตย์ที่สามารถผ่านพ้นคดียุบพรรคไปได้ พร้อมยืนยันว่าในนามของพรรคร่วมรัฐบาลจะทำงานกับพรรคร่วมรัฐบาลและมุ่งมั่นที่จะร่วมแก้ไขปัญหาให้แก่ประชาชนต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ