นิด้าโพล เผยปชช.ส่วนใหญ่อยากให้มีการเผยแพร่-ชี้แจงคำวินิจฉัยศาลรธน.

ข่าวการเมือง Friday December 3, 2010 18:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นิด้าโพล เผยผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชนต่อคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญในคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ กรณีใช้เงินกองทุนเพื่อพัฒนาพรรคการเมืองผิดวัตถุประสงค์ โดยมีประชาชน 27% เห็นด้วยกับคำวินิจฉัยของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ เพราะเป็นที่สิ้นสุดแล้ว แต่ประชาชนอีก 18% ไม่เห็นด้วยกับคำวินิจฉัยฯ เพราะพิจารณาแบบสองมาตรฐาน ขณะที่ประชาชนส่วนใหญ่กว่าครึ่งมีความเบื่อหน่ายปัญหาการเมืองจึงไม่ค่อยให้ความสนใจเรื่องนี้มากนัก

อย่างไรก็ตาม ประชาชนส่วนใหญ่ 61.8% อยากให้ศาลรัฐธรรมนูญเผยแพร่และชี้แจงรายละเอียดคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญให้ประชาชนรับทราบ

ส่วนความคิดเห็นของประชาชนต่อสถานการณ์ทางการเมืองหลังจากนี้ไปที่ยังมีความคลุมเครือ ส่วนใหญ่ 36.2% คิดว่าจะยังไม่มีการเปลี่ยนแปลง โดยนักการเมืองก็ยังทะเลาะกัน ปัญหาความขัดแย้งก็ยังมีอยู่ ทุกอย่างเป็นเกมส์การเมือง, 23.1% คิดว่าสถานการณ์บ้านเมืองยังไม่แน่นอน ไม่สามารถคาดการณ์ได้, 21.0% คิดว่าสถานการณ์การเมืองจะเลวร้ายลงกว่าเดิม กลุ่มที่ไม่เห็นด้วยในเรื่องต่างๆ จะออกมาชุมนุม ประท้วง เกิดความขัดแย้ง และอีก 19.7% คิดว่าสถานการณ์การเมืองจะดีขึ้น เพราะพรรคประชาธิปัตย์ไม่ถูกยุบ รัฐบาลก็จะได้บริหารประเทศชาติอย่างต่อเนื่อง เป็นผลดีต่อเศรษฐกิจของประเทศ

ทั้งนี้ ศูนย์สำรวจความคิดเห็นของประชาชน "นิด้าโพล" สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ ได้สำรวจความคิดเห็นของประชาชนจากทั่วทุกภูมิภาคจำนวน 1,119 คน เรื่อง "ควันหลงของคดียุบพรรคต่อสถานการณ์บ้านเมือง" ช่วงระหว่างวันที่ 1-2 ธ.ค.ที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ