(เพิ่มเติม) วิปรัฐบาล-วิปฝ่ายค้าน สรุปลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจเช้า 19 มี.ค.

ข่าวการเมือง Friday March 18, 2011 13:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิทยา แก้วภราดัย ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล(วิปรัฐบาล) เปิดเผยว่า วิปทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาลมีความเห็นตรงกันว่าจะมีการลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจในเวลา 9.00 น.วันที่ 19 มี.ค.

สำหรับการอภิปรายในญัตติไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรี 10 คนนั้น นายวิทยา กล่าวว่า เห็นหาการอภิปรายค่อนข้างเบา จึงไม่น่ากังวล แต่ก็ขึ้นกับประชาชนที่ฟังการอภิปรายจะเป็นผู้ตัดสิน และจะเลือกใครให้เป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป ระหว่างนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ หัวหน้าทีมอภิปรายฝ่ายค้าน

และการอภิปรายครั้งนี้จะไม่ส่งผลกระทบต่อการเลือกตั้ง และเชื่อขณะลงพื้นที่หาเสียงทุกพรรคจะไม่มีการใส่ร้ายกัน เพราะหากทำเช่นนั้นคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)มีอำนาจสั่งยุบพรรคได้

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม กรรมการประสานงาน (วิป) พรรคร่วมรัฐบาล กล่าวว่า วิปรัฐบาลและวิปฝ่ายค้านได้ปรึกษาหารือร่วมกับนายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎรในช่วงเที่ยงที่ผ่านมา และได้ข้อสรุปจะลงมติในเวลา 09.30 น.ในวันพรุ่งนี้ (19 มี.ค.) ซึ่งทุกฝ่ายเห็นด้วย

ทั้งนี้ ในตอนแรกที่การเสนอให้มีการลงมติหลังเที่ยงคืนวันนี้ แต่เนื่องจากเกรงว่าจะเป็นข้อครหา นอกจากนี้ทางประธานวิปฝ่ายค้านเสนอว่าควรลงมติตั้งแต่เวลา 09.00 น.แต่ทางวิปรัฐบาลมองว่าอยากให้ขยับเวลาเพิ่มขึ้นอีกครึ่งชม. เพราะเกรงว่าหากส.ส.เดินทางมาลงมติไม่ทันจะกลายเป็นประเด็นทางการเมือง จึงตัดสินใจร่วมกันว่า จะให้มีการลงมติตั้งแต่เวลา 09.30 น.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ