กกต. เรียกร้องทุกฝ่ายยุติการพูดถึงรัฐประหาร มั่นใจมีเลือกตั้ง

ข่าวการเมือง Tuesday April 5, 2011 15:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประพันธ์ นัยโกวิท กรรมการการเลือกตั้ง ด้านการบริหารงานเลือกตั้ง เรียกร้องให้ทุกฝ่ายยุติการพูดถึงการทำรัฐประหาร เพราะไม่เป็นประโยชน์ต่อประเทศและจะส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของชาวต่างชาติ โดยทางรมว.กลาโหม และผู้บัญชาการทหารบก ได้ประกาศชัดเจนว่าจะเดินหน้าให้มีการเลือกตั้ง และเชื่อว่า ส.ส.ทุกคน ต้องการให้การเลือกตั้งเกิดขึ้น

"ไม่มีสิ่งใดบอกเหตุว่าจะเกิดการปฏิวัติ เพราะผบ.ทบ.และรมว.กลาโหม ก็ยืนยันถึง 2 ครั้งว่าจะมีการเลือกตั้ง และยังกำชับให้ทหารวางตัวเป็นกลาง จึงควรเลิกพูดได้แล้ว เพราะข่าวที่ออกมาทำให้ต่างประเทศมองว่าบรรยากาศทางการเมืองของประเทศไทยไม่ดี" นายประพันธ์ กล่าว

ส่วนกรณีร่าง พ.ร.บ.กฎหมายลูกทั้ง 3 ฉบับ ที่กรรมาธิการเขียนปัญญัติเพิ่มให้ลดการเลือกตั้งล่วงหน้าเหลือเพียง 1 วัน และลดเวลาลงคะแนนจาก 8.00-17.00 มาเป็น 8.00-15.00 น.ว่า ตนเห็นว่าเจตนารมณ์ของรัฐธรรมนูญที่บัญญัติให้มีการเลือกตั้งล่วงหน้า เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนที่ติดธุระสามารถมาใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าได้ แต่หากรัฐสภามีมติอย่างไรกกต.ก็สามารถปฏิบัติตามได้ แต่หากจะตัดการเลือกตั้งล่วงหน้าทิ้งทั้งหมดก็ไม่เห็นด้วย เพราะประชาชนที่ติดธุระจะมีปัญหาอาจจะเสียสิทธิ์เลือกตั้งได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ