"สุรพงษ์"แจ้งความเอาผิดกทช.ละเว้นปฎิบัติหน้าที่ปล่อยกสท.อนุญาต TRUE ทำ 3G

ข่าวการเมือง Thursday April 7, 2011 15:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย(พท.) ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการเงิน การคลัง การธนาคาร และสถาบันการเงิน สภาผู้แทนราษฎร เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.ประสพโชค พร้อมมูล รองผู้บังคับการกองปราบปราม เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กทช.) ข้อหาละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตาม พ.ร.บ.องค์กรจัดสรรคลื่นความถี่ และกำกับการประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียงวิทยุโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม ปี 2553 ในมาตรา 79

ในกรณีที่ บมจ.กสท. โทรคมนาคม อนุญาตให้บริษัท ทรูมูฟ จำกัด ดำเนินการจัดตั้งสถานีบริการเครือข่ายระบบ 3G จำนวน 1,433 สถานี ทั้งที่ยังไม่ได้รับอนุญาตจาก กทช. ซึ่งในเรื่องดังกล่าว ได้รับการยืนยันจากนายประเสริฐ อภิปุญญา รองเลขาธิการ กทช. ที่มาให้ข้อมูลกับอนุกรรมาธิการเงิน การคลัง ว่า ยังไม่ได้อนุญาตให้ กสท.โทรคมนาคม ดำเนินการให้ทรูมูฟติดตั้งเครือข่ายการให้บริการเพิ่มถึง 1,433 สถานี

"การที่ 3G ยังคงให้บริการได้จนถึงปัจจุบันนี้ เท่ากับว่ากทช. ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ที่ไม่ดำเนินการควบคุมและกำกับให้เป็นไปตามพระราชบัญญัติจัดสรรคลื่นความถี่ โดยจะแจ้งความดำเนินคดีกับคณะกรรมการ กทช. ทั้ง 12 คน แม้ว่าปัจจุบันคณะกรรมการบางส่วนจะลาออกไปแล้วก็ตาม" นายสุรพงษ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ