"สุรพงษ์"เห็นด้วยให้ ส.ส.เพื่อไทยเขียนใบลาออกล่วงหน้า ดัดหลังพวกงูเห่า

ข่าวการเมือง Tuesday April 12, 2011 14:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย(พท.) เปิดเผยว่า ภายในพรรคเพื่อไทยมีการหารือกันว่าหลังจากที่ผู้สมัคร ส.ส.ได้ลงสมัครรับเลือกตั้งแล้วควรจะเขียนใบลาออกไว้กับทางพรรคด้วย เพื่อป้องกันการย้ายพรรคกะทันหันรวมทั้งป้องกันคนที่คิดจะหักหลังหรือเป็นงูเห่า ซึ่งไม่ใช่เรื่องแปลกประหลาดหรือน่าตกใจแต่อย่างใดสำหรับคนที่จริงใจและมั่นคงต่อพรรค

"สมมติว่าตอนที่จะมีการโหวตตั้งรัฐบาล มีการล็อบบี้ซื้อตัวส.ส. ก็จะนำเงื่อนไขนี้มาดัดหลังคนที่ไม่มีอุดมการณ์ หรือแพ้อำนาจเงิน ส่วนตัวยังอยากเสนอให้มีการอัดเสียงหรือถ่ายวีดีโอคลิปไว้ด้วยซ้ำ จะได้เป็นหลักฐานที่แน่ชัด ไม่ต้องอ้างนู่นอ้างนี่แล้วย้ายพรรคไป" นายสุรพงษ์ กล่าว

ส่วนกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะชู น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น้องสาวเป็นผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่ออันดับ 1 ซึ่งถือว่าเป็นแคนดิเดทนายกรัฐมนตรีด้วยนั้น นายสุรพงษ์ เห็นว่า มีความเหมาะสมและเชื่อว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะตัดสินใจรับหน้าที่ดังกล่าวแน่นอน และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะเป็นผู้ที่นำนโยบายของพรรคไปดำเนินการได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ เหมือนเช่น พ.ต.ท.ทักษิณ มานั่งเป็นนายกรัฐมนตรีเอง อีกทั้งกล้าที่จะเป็นผู้พา พ.ต.ท.ทักษิณ กลับบ้าน รวมทั้งทั้งกล้าจะนิรโทษกรรมให้กับกลุ่มผู้ชุมนุมที่ถูกกล่าวหาอย่างไม่เป็นธรรม

ส่วนกรณีที่นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ประกาศตัวชัดเจนว่าจะเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีนั้น เห็นว่าการเมืองคงไม่สามารถให้ทุกอย่างเป็นดังใจตัวเองได้ เพราะถ้าเป็นเช่นนั้นคงต้องไปทำธุรกิจ และที่ผ่านมาจะสังเกตเห็นว่าคนที่อยากเป็นนายกรัฐมนตรีมักจะไม่ได้เป็น แต่คนที่ได้มักจะเป็นคนที่ไม่อยากเป็นทั้งนั้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ