ปชป.นัดเปิดนโยบายหาเสียง 20 เม.ย.,สัปดาห์หน้าจัดตัวผู้สมัคร ส.ส.

ข่าวการเมือง Saturday April 16, 2011 16:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า พรรคจะมีการเปิดนโยบายผ่านสื่อในวันที่ 20 เม.ย.นี้ ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เป็นผู้ดำเนินการจัดเวที

สำหรับการจัดตัวผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ และระบบแบ่งเขตของพรรคนั้นว่า ในช่วงสงกรานต์พรรคได้สั่งการให้ ส.ส.ลงไปเก็บข้อมูลในพื้นที่ เพื่อสรุปปัญหาของประชาชน รวมถึงการดูการทำงานของผู้สมัครในเขตต่างๆ โดยในวันที่ 18 เม.ย.จะรวมข้อสรุปที่ได้มา เพื่อนำส่งรายงานในที่ประชุมพรรค และคณะกรรมการที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้ ในสัปดาห์หน้าตั้งแต่วันที่ 19-23 เม.ย.จะมีการขับเคลื่อนชุดนโยบายจากการสรุปความเห็นในช่วงดังกล่าว รวมทั้งการระบุตัวผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ และ ระบบเขต โดยจะคัดเลือกว่าที่ผู้สมัครในนามพรรคจากผลการทำงาน และสำรวจความเห็นของประชาชนในพื้นที่ด้วย

นพ.บุรณัชย์ กล่าวต่อถึงกรณีกระแสข่าวที่ระบุว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น้องสาว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพิ่งกลับมาจากนครดูไบหลังจากไปพบกับพ.ต.ท.ทักษิณ น่าจะมีความชัดเจนว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะลงสมัครระบบบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 1 หรือไม่ว่าถือเป็นความชัดเจนในตัวผู้นำ และเป็นเรื่องที่ดีที่ประชาชนจะได้ตัดสินใจ และเมื่อมีการเปิดตัวผู้นำ นโยบายที่ชัดเจนแล้วก็จะเป็นแนวทางการต่อสู้ทางการเมืองที่สร้างสรรค์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ