ชทพ.มั่นใจจับมือภูมิใจไทยกลับมาเป็นรัฐบาลแน่หลังเลือกตั้งใหม่

ข่าวการเมือง Thursday April 21, 2011 11:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา(ชทพ.) มั่นใจหลังการเลือกตั้งจะสามารถกลับเป็นรัฐบาลได้อีกครั้ง ด้วยการจับมือเป็นพันธมิตรทางการเมืองกับพรรคภูมิใจไทย(ภท.) ที่จะเป็นตัวแปรสำคัญในการจัดตั้งรัฐบาล เพราะไม่มีพรรคการเมืองใดได้เสียงข้างมากพอที่จะจัดตั้งรัฐบาลพรรคเดียว

"เลือกตั้งครั้งหน้าพรรคชาติไทยพัฒนาจะจับมือกับพรรคภูมิใจไทยในการทำงานทางการเมืองร่วมกันไม่ว่าเป็นฝ่ายค้านหรือรัฐบาล แต่เชื่อว่าจะได้เป็นรัฐบาลแน่นอน เพราะไม่มีพรรคการเมืองใดจะได้เป็นคะแนนมากพอที่จะตั้งรัฐบาลพรรรคเดียว" นายชุมพล ศิลปอาชา หัวหน้าพรรค ชทพ.กล่าว

ทั้งนี้ นายชุมพล คาดว่า นายกรัฐมนตรีจะประกาศยุบสภาในวันที่ 6 พ.ค.นี้ และกำหนดให้การเลือกตั้งในวันที่ 26 มิ.ย.54 หรือ 3 ก.ค.54 แต่น่าจะเป็นวันที่ 26 มิ.ย.54 มากกว่า

วันนี้แกนนำพรรค ชทพ.ได้แก่ นายชุมพล, พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ประธานที่ปรึกษาพรรค และนายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค ร่วมเปิดตัวและให้การต้อนรับนายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ อดีตเลขาธิการพรรครวมชาติพัฒนา(รช.) ที่นำอดีต ส.ส.พรรค รช. และพรรคเพื่อแผ่นดิน(พผ.) กว่า 10 คน เข้าร่วมงานการเมืองกับพรรค ชทพ.

นายชุมพล กล่าวว่า การที่กลุ่มนายประดิษฐ์มาร่วมงานกับพรรคฯ จะช่วยให้พรรคมีความเข้มแข็งขึ้น โดยเฉพาะนโยบายด้านเศรษฐกิจ เพราะนายประดิษฐ์มีคุณสมบัติเศษ 3 ประการ คือ เป็นผู้บริหารที่ทำจริง เป็นกันเอง และมีผลงานเป็นที่ประจักษ์

ขณะที่ พล.ต.สนั่น ยอมรับว่า เป็นคนทาบทามนายประดิษฐ์ให้เข้ามาสังกัดพรรคด้วยตัวเอง และเชื่อว่าพรรคฯ จะได้เป็นรัฐบาลอย่างแน่นนอน

ด้านนายประดิษฐ์ กล่าวว่า ยินดีที่ได้ร่วมงานกับพรรค ชทพ. และพร้อมนำความรู้มาช่วยงานพรรคฯ ให้ก้าวต่อไปข้างหน้าอย่างมั่นคง และตนเองยังได้ทาบทามนักการเมืองพรรคอื่นให้ย้ายเข้ามาร่วมงานอีก แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยในขณะนี้ได้ว่าเป็นใครบ้าง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ