(เพิ่มเติม) "โอบามา"ออกโรงแถลงสหรัฐสังหาร"บิน ลาเดน"ที่ปากีสถาน

ข่าวต่างประเทศ Monday May 2, 2011 11:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีบารัค โอบามา ของสหรัฐ กล่าวปราศรัยทางสถานีโทรทัศน์จากทำเนียบประธานาธิบดีสหรัฐว่า เจ้าหน้าที่ของสหรัฐได้สังหารนายโอซามา บิน ลาเดน ผู้นำเครือข่ายอัล-กออิดะห์ ที่ประเทศปากีสถาน และได้นำศพของนายบิน ลาเดน ไว้ในอารักขาแล้ว

ผู้นำสหรัฐกล่าวว่า ความร่วมมือระหว่างสหรัฐและปากีสถานทำให้เจ้าหน้าที่รู้ทำเลที่ตั้งของนายบิน ลาเดน ซึ่งอยู่นอกกรุงอิสลามาบัด โดยทหารของสหรัฐได้บุกเข้าไปยังสถานที่หลบภัยของนายบิน ลาเดน และได้ยืนยันในเวลาต่อมาว่า ผู้นำเครือข่ายก่อการร้ายถูกสังหารในเหตุสู้รบครั้งรี้

โอบามากล่าวต่อไปว่า สหรัฐได้เบาะแสที่ซ่อนตัวของนายบิน ลาเดน ตั้งแต่เดือนส.ค.ปีที่แล้ว โดยในระหว่างที่มีการกล่าวปราศรัยนั้น ชาวอเมริกันได้มารวมตัวด้านนอกทำเนียบขาวในกรุงวอชิงตัน ดีซี พร้อมกับตะโกนโห่ร้องว่า ยูเอสเอ ยูเอสเอ หลังจากที่มีการเผยแพร่ข่าวดังกล่าว

ผู้นำสหรัฐได้อนุมัติปฏิบัติการล่าตัวบิน ลาเดน และเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา หลังจากนั้นทีมงานชุดเล็กของกองกำลังสหรัฐก็ได้ทำหน้าที่ตามปฏิบัติการดังกล่าว

ทางด้านอดีตประธานาธิบดีบิล คลินตัน ของสหรัฐออกแถลงการณ์ว่า ช่วงเวลานี้ถือเป็นช่วงเวลาที่สำคัญเป็นอย่างยิ่งไม่เฉพาะแต่ครอบครัวผู้เสียชีวิตจากเหตุวินาศกรรม 9/11 เท่านั้น แต่ยังรวมถึงครอบครัวของผู้เสียชีวิตทั่วโลกจากเหตุโจมตีของกลุ่มอัล-กออิดะห์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ