ปธน.ปากีสถานยืนยันไม่ได้ปกป้องอัลกออิดะห์-มุ่งมั่นต้านก่อการร้าย

ข่าวต่างประเทศ Tuesday May 3, 2011 17:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีอาซิฟ อาลี ซาร์ดารี ของปากีสถาน ยืนยันว่า รัฐบาลปากีสถานไม่ทราบเรื่องที่ซ่อนของนายโอซามา บิน ลาเดน พร้อมยืนยันว่ารัฐบาลมีความแน่วแน่ในการต่อต้านการก่อการร้าย ซึ่งถือเป็นการตอบโต้รายงานข่าวของวอชิงตันโพสต์ ที่ระบุว่า รัฐบาลปากีสถานรู้ที่ซ่อนของนายบิน ลาเดนมาโดยตลอด

"สื่อสหรัฐบางสำนักกล่าวว่าปากีสถานขาดความกระตือรือร้นในการไล่ล่าผู้ก่อการร้าย หรือแม้กระทั่งกล่าวว่าเราไม่จริงใจและพยายามปกป้องผู้ก่อการร้าย คำกล่าวที่ไม่มีมูลความจริงเช่นนี้อาจเป็นข่าวที่น่าสนใจ แต่ไม่เป็นความจริง" นายซาร์ดารีกล่าว

นายบิน ลาเดน ถูกกองกำลังเฉพาะกิจของสหรัฐสังหารในช่วงรุ่งสางของวันจันทร์ในบ้านที่เมืองอับบอตตาบัดทางตอนเหนือของกรุงอิสลามาบัด ไม่ใช่ในถ้ำใกล้อัฟกานิสถานตามที่ลือกันมานาน ความจริงดังกล่าวส่งผลให้ความน่าเชื่อถือของปากีสถานตกต่ำ และก่อให้เกิดความสงสัยว่า หน่วยสืบราชการลับของปากีสถานพยายามปกป้องบิน ลาเดน ไม่ให้ถูกจับกุมหรือไม่

อย่างไรก็ดี นายซาร์ดารีปฏิเสธข้อสงสัยดังกล่าว โดยยืนยันว่าปากีสถานรังเกียจกลุ่มอัล-กออีดะห์ เช่นเดียวกับประเทศอื่นๆ และสงครามต่อต้านการก่อการร้ายก็เป็นสงครามที่ปากีสถานให้ความสำคัญเช่นเดียวกับที่สหรัฐให้ความสำคัญ สำนักข่าวเกียวโดรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ